Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

MUỐN HẠNH PHÚC? HÃY CHO ĐI ĐỜI BẠN



Do Rick Warren - ngày 14 tháng 10 năm 2019

Nếu các con khăng khăng cứu mạng mình, các con sẽ mất nó.  Chỉ những người bỏ mạng họ vì cớ Ta và vì Tin Mừng mới biết được điều gì là thật sống” (Mác 8:35 TLB).

Đức Chúa Trời đã cài đặt vũ trụ để hạnh phúc không đến từ địa vị, lương bổng, tình dục, hay thành công.

Hạnh phúc đến từ phục vụ.  Chúa đã thiết kế cho bạn hạnh phúc nhất khi bạn cho đi đời mình.  Tại sao?  Bởi Chúa muốn bạn trở nên giống Ngài.  Và tất cả là về yêu thương!

Để có lòng hạnh phúc, hãy thực hành phục vụlòng rộng lượng mỗi ngày.

Chúa Giêsu đến để phục vụ và ban cho.  Hai hành động đó sẽ mang lại nhiều hạnh phúc cho đời bạn hơn bất cứ điều gì khác, và chúng xác định điều gì nghĩa là theo Chúa Giêsu. Nếu bạn không phục vụ và nếu bạn không ban cho, thì bạn sẽ không theo Chúa Giêsu.  Thật đơn giản.

Đức Chúa Trời cũng cài đặt vũ trụ theo cách mà bạn càng cho đi chính mình càng nhiều, Đức Chúa Trời càng ban cho bạn và bạn càng được phước và hạnh phúc hơn.

Trong Phi-líp 2: 17-18, Phao-lô nói, Đức tin anh chị em khiến anh chị em dâng hiến đời mình như một sinh tế trong việc phục vụ Chúa.  Nếu tôi phải hiến chính máu mình cùng với sinh tế của anh chị em, tôi sẽ hạnh phúc và tràn đầy niềm vui với tất cả anh chị em.   Anh chị em cũng nên hạnh phúc và tràn đầy niềm vui với tôi (NCV).

Hy sinh và phục vụ là hai trong số những chìa khóa cho hạnh phúc trọn đời—tức là rộng lượng cho đi đời bạn vì cớ Tin Mừng.


THẢO LUẬN
·      Điều gì làm bạn hạnh phúc nhất trong đời?
·      Khi nào bạn đã trải nghiệm hạnh phúc qua sự phục vụ hoặc lòng rộng lượng?
·      Bao nhiêu thời gian của bạn dành cho phục vụ?  Một cách cụ thể nào bạn có thể phục vụ người khác hôm nay?

Không có nhận xét nào: