Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

BẠN HẠNH PHÚC THEO NHƯ BẠN CHỌN



Do Rick Warren - ngày 4 tháng 10 năm 2019

"Không quan trọng g!  Tôi rất vui vì điều đó—chỉ vì đấng Christ được rao giảng bằng mọi cách có thể được, dù từ động cơ sai hay đúng.  Và tôi sẽ tiếp tục hạnh phúc (Phi-líp 1:18 GNT).

Vài điều cướp đi hạnh phúc của bạn nhanh hơn bị chỉ trích hoặc cảm thấy như những người khác đang hành động chống bạn.  Tại sao?  Vì tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương.  Chúng ta đều muốn được chấp thuận.  Chúng ta đều muốn mọi người thích mình.

Tuy nhiên, Phao-lô nói trong Phi-líp 1:18, "Không quan trọng gì!  Tôi rất vui vì điều đó—chỉ vì đấng Christ được rao giảng bằng mọi cách có thể được, dù từ động cơ sai hay đúng.  Và tôi sẽ tiếp tục hạnh phúc” (Phi-líp 1:18 GNT).

Bạn không cần người khác chấp thuận để được hạnh phúc.

Bạn hạnh phúc theo như bạn chọn!  Nếu những người khác không hài lòng với bạn, đó l lựa chọn của họ. Nếu bạn đã không kiếm được sự chấp thuận của người khác ngay bây giờ, thì có lẽ bạn sẽ không nhận được nó.  Và bạn sẽ trở nên khốn khổ nếu bạn cố sống để được sự chấp thuận của người khác.

Phao-lô sau đó giải thích trong câu 29 và 30 tại sao bạn có thể hạnh phúc bất kể gì đi nữa: “Anh chị em đã được ban cho không chỉ đặc ân tin cậy đấng Christ mà còn là đặc ân thống khổ vì Ngài.  Chúng ta đang trong cuộc đấu tranh này cùng nhau.  Anh chị em đã thấy cuộc đấu tranh của tôi trong quá khứ, và anh chị em biết rằng tôi vẫn đang ở giữa nó (NLT).

Phao-lô nói đó là đặc ân để thống khổ khi bạn làm điều đúng bởi bạn giống Chúa Giêsu nhất khi bạn đối mặt chống đối và khước từ.

Bạn có thể hạnh phúc bất kể gì xảy ra nếu bạn nhìn mỗi vấn đề từ quan điểm của Đức Chúa Trời và không bao giờ để điều người khác nói hoặc làm điều khiển hạnh phúc của bạn.


THẢO LUẬN
·      Sự chấp thuận của ai mà bạn từng tìm kiếm và nỗ lực để đạt được?  Tại sao bạn nghĩ bạn cần sự chấp thuận của người đó?
·      Tại sao có tự do trong sự chấp thuận của Chúa hơn so với sự chấp thuận của người khác?
·      Khi bạn cảm thấy bị tấn công hoặc chỉ trích nhiều nhất, cách nào Chúa có thể hành động trong bạn và qua bạn?



Không có nhận xét nào: