Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

BẠN CÀNG BIẾT ƠN, BẠN CÀNG HẠNH PHÚC



Do Rick Warren - ngày 8 tháng 10 năm 2019

Mỗi khi tôi nghĩ về anh chị em, tôi dâng lời tạ ơn lên Chúa tôi” (Phi-líp 1: 3 NLT).

Nếu bạn muốn có những mối quan hệ lành mạnh, hãy bắt đầu với thái độ biết ơn.  Bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều và vui hưởng các mối quan hệ của bạn nhiều hơn nếu bạn phát triển thói quen biết ơn những người trong đời bạn.

Phi-líp 1: 3 nói, “Mỗi khi tôi nghĩ về anh chị em, tôi dâng lời tạ ơn lên Chúa tôi” (Phi-líp 1: 3 NLT).

Sự thật đơn giản đó chính là nền tảng của các mối quan hệ tốt.

Khi bạn nghĩ về những người trong đời bạn, có phải cảm giác đầu tiên của bạn là lòng biết ơn?  Hay bạn muốn hỏi nhiều hơn, “Những gì họ cần làm cho tôi?  Vấn đề của chúng ta là gì?  Chúng ta phải làm gì đây?  Suy nghĩ đầu tiên của bạn có lẽ không phải là biết ơn.  Nhưng suy nghĩ đầu tiên của Phao-lô về bạn hữu ông là biết ơn, và đó là mô hình chúng ta nên làm theo nếu chúng ta muốn mối quan hệ của mình kéo dài.

Đây là vấn đề: Bạn biết ai đó càng lâu, bạn càng xem thường người đó.  Điều đó không đúng sao?  Với thời gian trôi qua, thật dễ dàng tập trung vào lỗi lầm người đó và những lúc tồi tệ thay vì những lúc vui vẻ.

Đó là lý do tại sao phải nỗ lực phần mình để chọn thái độ biết ơn đối với những người trong đời mình.  Các mối quan hệ của chúng ta càng kéo dài, có lẽ càng khó nhớ.  Nhưng chúng ta trải nghiệm tác động vĩnh cửu lên các mối quan hệ của chúng ta khi chúng ta phát triển thói quen cảm tạ Chúa khi chúng ta nghĩ về người phối ngẫu, con cái, cha mẹ, anh chị em, hàng xóm, đồng nghiệp, và các thành viên nhóm nhỏ.


THẢO LUẬN
·      Những suy nghĩ tiêu cực nào bạn cần thay thế bằng những lời biết ơn?
·      Bạn cảm ơn ai trong đời bạn?  Bạn đã nói với Chúa chưa?  Bạn đã nói với những người đó chưa?
·      Tại sao Thiên Chúa muốn chúng ta tạ ơn Ngài về những người mà Ngài đã đặt vào đời chúng ta?

Không có nhận xét nào: