Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

GIEO MÙA NÀY để GẶT PHƯỚC CHÚA



Do Rick Warren - ngày 26 tháng 10 năm 2019

“Chúng ta đừng mệt mỏi làm lành: vì trong mùa đến, chúng ta sẽ gặt hái, nếu chúng ta không nản” (Ga-la-ti 6: 9 KJV).

Mỗi nông dân biết rằng những gì bạn gieo trong mùa này, bạn sẽ gặt mùa khác.  Bạn trồng vào mùa xuân, và bạn thu hoạch vào mùa thu.

Cách bạn đáp ứng với ai đó hoặc với một tình huống ngay bây giờ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai bạn.  Nếu bạn đáp ứng đúng kỳ cuộc đời và bạn làm điều đúng, cả khi bạn không cảm thấy thích nó, nó sẽ trả cổ phần lời lớn trong tương lai.

“Chúng ta đừng mệt mỏi làm lành: vì trong mùa đến, chúng ta sẽ gặt hái, nếu chúng ta không nản” (Ga-la-ti 6: 9 KJV).  Nói cách khác, đừng bỏ cuộc.

Bất kể bạn đang ở mùa nào, có bốn câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình sẽ giúp bạn gặt hái phước hạnh Chúa trong mùa kế.

1.    Điều gì tôi có thể học trong mùa sống này?

Có một số điều chúng ta chỉ học qua kinh nghiệm.  Phục Truyền 11:2 nói, Hãy nhớ hôm nay điều các ngươi đã học được về Chúa qua những kinh nghiệm của mình với Ngài” (GNT).

2.    Điều gì tôi có thể vui hưởng trong mùa sống này?

Kinh Thánh nói, “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là Đức Chúa Trời cho anh chị em trong Chúa Giê-su Christ (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 NIV).  Chúng ta phải sống những ngày tốt và những ngày xấu với ý thức biết ơn, bởi mỗi ngày là một món quà từ Chúa.

3.    Điều gì là quan trọng nhất cho mùa này?

Truyền Đạo 3:1 nói, “Có kỳ định cho mọi thứ, và kỳ định cho mọi hoạt động dưới trời” (NIV).  Nếu điều đó đúng, thì bạn không thể có tất cả cùng lúc.  Bạn phải làm một số quyết định khó khăn về những gì thực sự quan trọng tại thời điểm đặc biệt này trong cuộc sống.

4.    Thể nào tôi có thể giúp người khác trong mùa sống này?

Kinh Thánh nói rõ rằng bạn không phải là người sống trên trần gian này chỉ để sống cho chính mình: “Bất cứ khi nào con có thể, hãy làm điều tốt cho những người cần giúp đỡ (Châm Ngôn 3:27 NCV).  Chúa ban cho bạn khả năng, tài năng và năng lượng để giúp đỡ người khác.


THẢO LUẬN
Tôi khuyến khích bạn cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay: Chúa Giêsu Christ ôi, tôi muốn lớn lên trong Ngài.  Tôi muốn tăng trưởng tâm linh.  Hãy dùng các mùa sống của tôi để giúp tôi trưởng thành trong đức tin mình.  Xin Ngài dạy tôi tin cậy Ngài trong mỗi mùa, cả những mùa khó khăn?  Lạy Chúa, tôi mời Ngài là trung tâm mỗi mùa đời tôi, để Ngài có thể xây dựng đức tính mà tôi sẽ đem theo tôi vào thiên đàng.  Trong danh Ngài, tôi cầu nguyện. Amen.

Không có nhận xét nào: