Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

LÀ NGƯỜI ĐÁNG TIN CẬY



Do Rick Warren - ngày 16 tháng 10 năm 2019

Người bạn đáng tin cậy, là người làm điều họ nói, thì giống nước uống mát trong cơn nóng hực—làm tươi tỉnh!” (Châm Ngôn 25:13 The Message).

Nếu bạn muốn được hạnh phúc, hãy trở thành người mà mọi người tin tưởng.

Phao-lô dùng Ti-mô-thê làm ví dụ về điều này: “Anh chị em biết loại người của Ti-mô-thê.  Anh chị em biết anh ấy đã phục vụ cùng tôi trong việc nói Tin Mừng, như một đứa con trai phục vụ cha mình (Phi-líp 2:22 NCV).

Phao-lô đã thấy Ti-mô-thê trong hành động, trong mọi hoàn cảnh, và Phao-lô xem anh là người chân chính, đáng tin cậy và đáng nhờ cậy.  Một bản dịch khác của Phi-líp 2:22 nói, “Anh chị em biết loại người mà Ti-mô-thê đã chứng minh là (GW).  Người ta có biết bạn thực sự là loại người nào không?  Bạn có được chứng minh đáng tin cậy như Ti-mô-thê?

Bất cứ khi nào bạn đến ngân hàng mượn nợ, họ sẽ kiểm tra tín dụng.  Họ muốn biết liệu bạn có đáng được tin tưởng với tín dụng không.  Bạn có trả hóa đơn đúng hạn không? Bạn có quá trình giữ lời bạn không?  Bạn sẽ trả lại số tiền này chứ?  Bạn có đáng dựa vào và đáng tin cậy và đáng nhờ cậy không?

Vấn đề là, mọi người quanh bạn đang kiểm tra tín dụng về bạn mọi khoảnh khắc trong đời bạn.  Họ muốn biết có phải bạn là cái bạn nói bạn là.  Bạn có thật thẳng thắn không?  Bạn có đang bày tỏ màu sắc thật của bạn không? Bạn có đáng tin tưởng được không?

Nếu bạn sẽ hạnh phúc trong các mối quan hệ bạn và trong đời bạn, bạn phải là người đáng tin cậy và đáng nhờ cậy.

Làm thế nào để bạn phát triển danh tiếng về độ tin cậy?

Đầu tiên, bạn sống liêm chính.  Liêm chính không có nghĩa là bạn hoàn hảo.  Nó có nghĩa là điều bạn thấy là điều bạn lấy.  Bạn thẳng thắn, bởi hành động của bạn khớp với lời nói của bạn.

Châm ngôn 25:13 nói, “Người bạn đáng tin cậy, là người làm điều họ nói, thì giống nước uống mát trong cơn nóng hực—làm tươi tỉnh!” (The Message).

Thứ hai, bạn giữ lời hứa.

Thi-thiên 15:4 nói, “Họ luôn làm điều mình hứa, bất kể bao nhiêu giá phải trả” (GNT).

Học cách sống liêm chính và giữ lời hứa sẽ cho người khác thấy rằng bạn đáng được tin cậy và cũng sẽ khiến bạn là người hạnh phúc hơn nhiều.


THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ Kinh Thánh so sánh người bạn đáng tin cậy với thức uống giải khát trong cơn nóng hực?  Giá trị của một người bạn đáng tin cậy là gì?
·      Bạn có cho rằng mình là một người liêm chính?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Khi nào bạn bị cám dỗ nhất để sống đời bạn khác nhau trong các tình huống khác nhau?

Không có nhận xét nào: