Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

MỖI KỲ CUỘC SỐNG ĐỀU CÓ MỤC ĐÍCH



Bởi Rick Warren - ngày 24 tháng 10 năm 2019

“Chúa tạo muôn vật tuyệt đẹp theo kỳ định” (Truyền Đạo 3:11 NLT).

Cuộc đời đầy những tương phản.  Chúng ta đi qua núi non, và chúng ta đi qua thung lũng. Chúng ta đi qua thành công, và chúng ta đi qua thất bại.  Chúng ta có chiến thắng, và chúng ta có mất mát.

Về thời tiết, có bốn mùa.  Nhưng về đời bạn, có hàng tá mùa khác nhau.  Và mỗi mùa cuộc đời gồm cả kỳ tốt và xấu.

Truyền Đạo 3:1-8 cho chúng ta cuộc trưng bày những trải nghiệm sống khác nhau: Mọi sự đều xảy ra theo thời điểm, Mọi việc trên đời đều có định kỳ: Có kỳ sinh, có kỳ tử; Có kỳ gieo trồng, có kỳ gặt hái; Có kỳ giết hại, có kỳ cứu chữa; Có kỳ đập phá, có kỳ xây dựng; Có kỳ than khóc, có kỳ vui cười; Có kỳ tang chế, có kỳ ca múa; Có kỳ ném đá, có kỳ thu lượm đá; Có kỳ ôm ấp, có kỳ hất hủi; Có kỳ tìm kiếm, có kỳ bỏ qua; Có kỳ cất giữ, có kỳ vứt bỏ; Có kỳ xé rách, có kỳ vá may; Có kỳ nín lặng, có kỳ lên tiếng; Có thời yêu, có thời ghét; Có thời chiến, có thời bình (NLT).

Cuộc đời là sự kết hợp các mùa tương phản.  Luôn nắng và không mưa làm nên sa mạc. Nếu bạn theo Chúa, tìm cách sống cuộc đời bạn theo cách Chúa muốn bạn sống, thì cuối cùng bạn sẽ thấy rằng những trải nghiệm này có mục đích và giá trị trong đời bạn.

Bạn có thể nghĩ rằng chỉ lúc bạn ở trong ý Chúa là khi bạn ở hội thánh hoặc có giờ tĩnh nguyện.  Bạn có thể ở trong ý Chúa khi bạn dọn dẹp tủ quần áo.  Bạn có thể ở trong ý Chúa lúc bạn đang cắt cỏ.  Bạn có thể ở trong ý Chúa khi bạn chuyển đến một địa điểm mới hoặc ở ngay tại nơi bạn ở.  thời và mùa cho tất cả mọi thứ.

Ray Stevens hát bài tựa đề “”Mọi Thứ đều Tuyệt Đẹp” có câu Mọi thứ đều đẹp theo cách riêng của nó.  Điều đó không chính xác.  Mọi thứ đều không đẹp.  Ung thư không đẹp. Lạm dụng trẻ em không đẹp.  Chiến tranh không đẹp.

Kinh Thánh nói điều đó khác đi trong Truyền Đạo 3:11: “Chúa tạo mọi thứ đều đẹp theo kỳ định” (NIV).  Điều đó rất khác so với “Mọi thứ đều đẹp theo cách riêng của nó.”  Vì Kinh Thánh nói rằng Chúa có thể lấy ngay cả những điều xấu, và trong mùa thích hợp, xoay chúng lại dùng chúng theo cách Ngài dự định.

Bạn có thể đang trải qua thời kỳ ngay bây giờ không đẹp.  Tài chính bạn trông xấu. Sức khỏe bạn trông xấu.  Hôn nhân bạn hoặc một tình bạn trông xấu.  Tương lai bạn trông xấu.

Nhưng Chúa có thể làm một cái gì đó tốt từ nó khi bạn tin cậy Ngài từng mảnh vụn.


THẢO LUẬN
·      Tình huống khó khăn nào bạn cần phó thác cho Chúa hôm nay?
·      Thể nào thế giới có thể giải thích mục đích đối với một thời kỳ khó khăn của cuộc đời?
·      Một số cách nào bạn có thể biết bạn có đang ở trong ý Chúa không?

Không có nhận xét nào: