Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

HÃY TẬP TRUNG vào MỤC ĐÍCH BẠN, không vào NAN ĐỀ



Do Rick Warren - ngày 6 tháng 10 năm 2019

Nếu tôi tiếp tục sống, tôi có thể làm những công việc đáng giá hơn, thế nên tôi không chắc mình nên chọn cái nào.  Tôi bị kéo theo hai hướng.  Tôi rất muốn rời khỏi đời này và được ở với đấng Christ, là một điều tốt hơn nhiều; nhưng vì lợi ích của anh chị em, thật quan trọng hơn nhiều là tôi vẫn sống.  Tôi chắc chắn về điều này, và vì vậy tôi biết rằng tôi sẽ ở lại.  Tôi sẽ ở lại với tất cả anh chị em, để thêm vào sự tiến bộ của anh chị em và niềm vui của anh chị em trong đức tin (Phi-líp 1: 22-25 GNT).

Khi bạn tập trung vào mục đích mình thay vì nan đề mình, bạn có thể hạnh phúc cả khi cuộc đời dường như sụp đổ.

Phao-lô là một ông già khi ở tù tại Rome.  Ông cách xa nhà.  Ông đang chờ bị xử tử. Tất cả mọi thứ bị tước khỏi ông—bạn hữu ông, tự do ông, mục vụ ông, thậm chí sự riêng tư của ông, với một lính canh xiềng dính ông 24 giờ một ngày.  Thật chính xác không phải lúc hạnh phúc cho Phao-lô.

Nhưng có một điều họ không thể lấy khỏi Phao-lô: mục đích của ông.  Phao-lô đã lựa chọn tập trung vào mục đích ông, ngay cả khi ông mất mọi thứ khác.  Mục đích ông là gì?  Phục vụ Chúa bằng cách phục vụ người khác.

Phao-lô nói trong Phi-líp 1: 22-25, “Nếu tôi tiếp tục sống, tôi có thể làm những công việc đáng giá hơn, thế nên tôi không chắc mình nên chọn cái nào.  Tôi bị kéo theo hai hướng.  Tôi rất muốn rời khỏi đời này và được ở với đấng Christ, là một điều tốt hơn nhiều; nhưng vì lợi ích của anh chị em, thật quan trọng hơn nhiều là tôi vẫn sống.  Tôi chắc chắn về điều này, và vì vậy tôi biết rằng tôi sẽ ở lại.  Tôi sẽ ở lại với tất cả anh chị em, để thêm vào sự tiến bộ của anh chị em và niềm vui của anh chị em trong đức tin” (Phi-líp 1: 22-25 GNT).

Tôi không bao giờ quên đọc cuốn sách của Viktor Frankl tựa Man’s Searching for Meaning. Frankl là một bác sĩ tâm thần Do Thái bị đưa đến một trong những trại tử thần ở Đức Quốc Xã.  Tất cả gia đình và tất cả bạn bè của anh đều bị hơi ngạt và sát hại.  Anh nói trong cuốn sách của anh về ngày kia anh đứng trước mặt lính Gestapo cứng đơ trần truồng.  Họ đã lấy đi quần áo tù nhân và cả nhẫn cưới của Frankl.  Khi anh đứng đó không còn gì cả, anh chợt nhận ra có một điều mà Đức Quốc Xã không thể lấy khỏi anh: sự lựa chọn của anh về cách anh sẽ đáp trả.

Bạn không thể hoàn toàn kiểm soát những gì người khác làm với bạn.  Bạn không thể hoàn toàn kiểm soát những gì người khác làm quanh bạn.  Nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn đáp trả.


THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn tin là mục đích bạn trong cuộc sống?
·      Một khi bạn nhận ra rằng cách bạn đáp trả là lựa chọn của bạn, thể nào điều đó thay đổi quan điểm của bạn về một tình huống khó khăn?
·      Những phiền nhiễu hoặc ảnh hưởng nào có thể khiến bạn tập trung vào nan đề của bạn chứ không vào mục đích của bạn?

Không có nhận xét nào: