Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

HÃY NHÌN NHU CẦU NGƯỜI KHÁC



Do Rick Warren - ngày 15 tháng 10 năm 2019

“Đừng bị ám ảnh bởi lợi riêng mình.  Hãy quên mình lâu đủ để giúp một tay (Phi-líp 2:4 The Message).

Điểm khởi đầu cho mọi hạnh phúc là lúc bạn chuyển sự tập trung khỏi mình.  Nếu tất cả gì bạn nghĩ là về chính mình, bạn sẽ trở thành người khá đau khổ.  Nếu bạn thực sự muốn hạnh phúc trong cuộc sống, bạn phải quan tâm đến nhu cầu người quanh bạn.

Phao-lô trích Ti-mô-thê làm ví dụ điều này trong Phi-líp 2: 20-21: Không ai như Ti-mô-thê vì quan tâm thật đến anh chị em; mọi người khác dường như lo lắng về kế hoạch của riêng mình mà không của Chúa Giêsu Christ (TLB).

Hầu hết mọi người không thức dậy sáng và dành năng lượng để suy nghĩ thể nào người khác đang làm.  Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến vấn đề mình.  Và đó là lý do tại sao hầu hết mọi người không hạnh phúc với đời họ!

Nếu bạn muốn trở thành một trong những người hiếm hoi, không ích kỷ, hãy thay đổi sự tập trung của bạn.  Bạn phải chuyển tập trung của bạn ra khỏi bản thân và về phía người khác.  Nó không điều gì đó tự nhiên đến; bạn phải học cách làm điều nó.

Nhiều lần, tôi đã bỏ lỡ nhu cầu người quanh tôi mà tôi yêu mến vì tôi đã không chú ý. Tôi đã không quan tâm đến họ.  Tôi đã không chuyển tập trung từ tôi sang những người khác trong phòng.  Bởi tôi đã không tìm kiếm nhu cầu của họ, tôi bỏ lỡ cơ hội giúp đỡ.  Và điều đó làm tôi đau buồn rất nhiều.

Thay vì đau buồn bỏ lỡ những cơ hội, hãy chủ tâm nhìn xa khỏi bản thân và hướng tới nhu cầu người khác, nơi bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc trong việc phục vụ Chúa thông qua việc phục vụ người khác.


THẢO LUẬN
·      Sự phân tâm nào làm bạn mất tập trung vào nhu cầu người khác?
·      Thể nào bạn từng có lợi từ sự quan tâm của người khác trong việc giúp đỡ nhu cầu bạn?
·      Những nhu cầu nào bạn đã bỏ lỡ trong cuộc sống của ai đó bởi vì bạn quá bận rộn hoặc tập trung vào các vấn đề của riêng bạn?  Bạn có thể làm gì hôm nay để chuyển tập trung của mình sang việc giúp đỡ người đó?

Không có nhận xét nào: