Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

LÒNG KIÊU NGẠO CHỐNG NGHỊCH ĐỨC CHÚA TRỜI



Do Rick Warren - ngày 1 tháng 8 năm 2019

“‘Đức Chúa Trời chống nghịch mọi kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài tử tế với mọi người khiêm nhường.  Hãy đầu phục Chúa!' (Gia-cơ 4: 6-7 CEV).

Chúng ta thường lập kế hoạch mà không hề hỏi ý kiến ​​Chúa.  Rồi chúng ta cầu nguyện và cầu xin Chúa ban phước cho kế hoạch chúng ta, dù chúng ta không yêu cầu Ngài dự phần vào chúng.  Chúng ta chỉ giả định rằng kế hoạch chúng ta là ý muốn Ngài.  Rồi, khi kế hoạch chúng ta không xảy ra theo thời gian biểu chúng ta muốn hoặc chúng không xảy ra chút nào, chúng ta nổi giận với Chúa.  Đó gọi là kiêu ngạo, và Chúa ghét kiêu ngạo.

Có lẽ có rất nhiều người bạn không muốn chống đối, nhưng bạn thực sự không muốn bị Chúa chống đối.  Không cách nào bạn có thể chiến thắng việc đó.  Khi bạn kiêu ngạo, Kinh Thánh nói bạn đang chống nghịch Chúa ngay lúc đó.  Thật ra, bạn hoạt động như kẻ thù Chúa bất cứ khi nào bạn tràn đầy kiêu ngạo.  Điều đó thật nghiêm trọng. Vậy, nghĩa gì khi đầu phục chính bạn và kế hoạch bạn cho Đức Chúa Trời?

Rô-ma 6:13 nói, Hãy dâng chính mình cho Chúa, như thể người đã được mang từ chết đến sống,đầu phục toàn bộ cả người mình cho Ngài để được dùng cho mục đích công chính (GNT).  Đầu phục nghĩa là nói, Chúa ôi, tôi sẽ theo kế hoạch của Ngài cho đời tôi, không phải của riêng tôi.  Tôi có kế hoạch, tôi có ước mơ, tôi có mục tiêu, tôi có tham vọng, nhưng tôi biết rằng Ngài đặt tôi trên trần gian này có mục đích, và tôi sẽ cố chọn kế hoạch của Ngài cho tôi đời tôi thay vì của riêng tôi.

Đầu phục Chúa là con đường tốt nhất để thành công vì thay vì Ngài trở thành một phần kế hoạch của bạn, Ngài sẽ khiến bạn là một phần kế hoạch của Ngài.

THẢO LUẬN
·      Những lĩnh vực nào trong đời bạn mà bạn cần đầu phục Chúa?
·      Thể nào ước muốn của bạn làm chủ các lĩnh vực nhất định cuộc đời tiết lộ lòng kiêu ngạo của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ Chúa ghét kiêu ngạo?

Không có nhận xét nào: