Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

Đừng Lo Lắng—Hãy Thờ Phượng!




Do Rick Warren - ngày 21 tháng 8 năm 2019

“Vậy đừng lo lắng những điều này, nói rằng, Chúng ta sẽ ăn gì?  Chúng ta sẽ uống gì? Chúng ta sẽ mặc gì?  Những thứ này khống chế suy nghĩ của người vô tín, nhưng Cha trời các con đã biết tất cả các nhu cầu các con.  Hãy tìm kiếm Nước Chúa trước hết mọi thứ, và sống công chính, và Ngài sẽ ban cho các con mọi thứ mình cần.  Vậy đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ mang đến những lo lắng của riêng nó.  Rắc rối hôm nay là quá đủ cho hôm nay’” (Ma-thi-ơ 6: 31-34 NLT).

Cách nào bạn biết bạn đang không trải nghiệm được tình yêu của Chúa?

Bạn lo lắng.

Bạn không thể vừa lo lắng vừa thờ phượng Chúa.  Mỗi khi bạn lo lắng, bạn quên mất Chúa yêu bạn biết là bao.  Lo lắng thực sự là hành động như người vô thần.  Nó giả vờ như bạn là trẻ mồ côi chứ không là con cái Chúa.

Chúa Giêsu nói, “Vậy đừng lo lắng những điều này, nói rằng, ‘Chúng ta sẽ ăn gì?  Chúng ta sẽ uống gì? Chúng ta sẽ mặc gì?’  Những thứ này khống chế suy nghĩ của người vô tín, nhưng Cha trời các con đã biết tất cả các nhu cầu các con.  Hãy tìm kiếm Nước Chúa trước hết mọi thứ, và sống công chính, và Ngài sẽ ban cho các con mọi thứ mình cần.  Vậy đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ mang đến những lo lắng của riêng nó.  Rắc rối hôm nay là quá đủ cho hôm nay’” (Ma-thi-ơ 6: 31-34 NLT).

Chúa Giêsu bảo chúng ta có một chân lý mà quan trọng nhiều bất cứ điều gì chúng ta đang lo lắng: Chúng ta có một Cha trời đã tạo ra chúng ta, yêu thương chúng ta, muốn điều tốt nhất cho chúng ta, và đang chăm nhìn chúng ta.  Ngài đang hành động vì lợi ích chúng ta và đã ban cho chúng ta hàng trăm lời hứa về lòng thành tín của Ngài.

Lo lắng là giả vờ như bạn không biết bất cứ gì về điều đó.

Con trai tôi là Josh không thích đi máy bay khi có chấn động khí.  Vài năm trước, nó đang trên một chiếc máy bay đang trải qua chấn động khí liên tục.  Nó nói với tôi sau đó, “Con phải quyết định hoặc con lo lắng hoặc con thờ phượng.  Nên thay vì lo lắng, con đặt vào tai con loa gắn tai và mở một đống nhạc thờ phượng.”

Bạn hoặc lo lắng hoặc thờ phượng cho phần đời còn lại của bạn.  Bạn hoặc hoảng loạn hoặc cầu nguyện.  Bạn hoặc nhìn vào những nan đề bạn hoặc nhìn vào Chúa.

Cái nào bạn sẽ chọn?

THẢO LUẬN
·      Các tác nhân phổ biến nhất nào gây lo lắng cho đời bạn?
·      Va chạm nào gây lo lắng cho đời bạn?  Thể nào nó cản trở bạn không hoàn toàn tin cậy và theo Chúa?
·      Bạn có thể làm gì để nhắc nhở bản thân chọn thờ phượng hơn lo lắng?


Không có nhận xét nào: