Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

LÀM GÌ với ĐIỀU BẠN ĐƯỢC BẠN CHO



Do Rick Warren - ngày 12 tháng 8 năm 2019

Mỗi người, là quản gia tốt về các ân tứ khác nhau của Chúa, bắt buộc phải sử dụng, vì phúc lợi người khác, ân tứ đặc biệt đó,họ đã nhận được từ Chúa” (1 Phi-e-rơ 4:10 GNT).

Bạn có biết Chúa tạo ra bạn để làm gì không?  Bạn có biết định mệnh bạn là gì?

Hoàn thành định mệnh bạn đòi hỏi phải nhận ra cách độc đáo mà Chúa đã tạo ra bạn.  Điều này bao gồm những điều bạn không thể làm chủ, như cha mẹ bạn, quốc tịch bạn, chủng tộc bạn, ngôn ngữ mẹ đẻ bạn.  Nó cũng bao gồm TẠORA của bạn: tài năng, ái tâm, óc khéo léo, riêng cá tính, và am tường của bạn.  Tất cả những điều này khiến bạn độc đáo.

Bạn chỉ chịu trách nhiệm về những ân tứ Chúa ban cho bạn.  Vậy, nếu bạn không được ban ân tứ nghệ thuật, bạn không mong vẽ những bức tranh như Rembrandt.

Khi bạn lên thiên đàng, Chúa sẽ không so sánh bạn với bất kỳ ai khác, nhưng Ngài sẽ so sánh bạn với chính bạn.  Bạn đã làm gì với những gì bạn đã được ban cho?  Rô-ma 14:12 nói rằng, Mỗi người trong chúng ta sẽ tính sổ của chính mình với Chúa” (NIV).

Trong Cựu Ước, Ê-xơ-tê đã sử dụng ba tài sản Chúa-ban để hoàn thành định mệnh của .  Cô thông minh, xinh đẹp và có cá tính thu hút.  Vì những phẩm tính này, “Ê-xơ-tê đã giành được sự ưu ái của mọi người thấy cô . . . Cô giành được sự ưu ái và tán thành của [vua] hơn bất kỳ trinh nữ nào khác.  Vì vậy, vua đặt vương miện hoàng gia trên đầu khiến cô làm nữ hoàng (Ê-xơ-tê 2:15, 17 NIV).

Y như Chúa ban cho Ê-xơ-tê những ân tứ có mục đích, Chúa ban cho bạn những ân tứ có mục đích.  y như Ê-xơ-tê, bạn có trách nhiệm làm người quản gia tốt những ân tứ đó—không theo cách ích kỷ nhưng phúc lợi người khác.  Chìa khóa để sống đời hữu ích và trọn vẹn là sử dụng những ân tứ bạn để phục vụ Chúa bằng cách phục vụ người khác.


THẢO LUẬN
·      Để biết định mệnh của bạn, bạn phải biết những tài năng mình và quyết định dùng chúng.  Hãy lập danh sách những ân tứ Chúa ban cho bạn—bao gồm TẠORA của bạn và các yếu tố cuộc đời mà bạn không thể làm chủ, như gia đình bạn, quốc tịch bạn, v.v.  Hãy tự hỏi mình, Chúa đã cho tôi những gì tốt để dùng cho phúc lợi?
·      Cách nào bạn có thể giúp người khác khám phá TẠORA và mục đích của họ?
·      Một số cách thực tế nào bạn có thể thoát ra khỏi lối mòn so sánh bản thân mình với người khác?

Để hiểu thêm TẠORA, xin đọc:
https://mondojesus.blogspot.com/2017/08/taora-shape.html

Không có nhận xét nào: