Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ CÔNG TÁC ĐỘC ĐÁO cho BẠN LÀM



Do Rick Warren - ngày 11 tháng 8 năm 2019

Chính Đức Chúa Trời Đấng đã tạo chúng ta cái chúng ta là và ban cho chúng ta đời mới từ Chúa Giêsu Christ; và cách đây rất lâu, Ngài đã đặt kế hoạch rằng chúng ta nên dành đời sống này để giúp đỡ những người khác (Ê-phê-sô 2:10 TLB).

Chúa gọi bạn đến một sự phục vụ vượt xa mọi thứ bạn có thể tưởng tượng.  Bạn đã được đặt vào trái đất để tạo sự khác biệt và đóng góp.

Bạn không được tạo ra chỉ để tiêu thụ tài nguyên—để ăn, hít thở, và chiếm chỗ.  Bạn được tạo ra để thêm sự sống trên trần thế.  Chúa muốn bạn ban cho lại cái gì đó.

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời . . . đã tạo ra chúng ta để sống làm việc lành, mà Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta thực hiện (Ê-phê-sô 2:10 GNT).  Những “việc lành” nàysự phục vụ của bạn cho thế giới.  Bất cứ khi nào bạn phục vụ người khác theo bất cứ cách nào, bạn thực sự đang phục vụ Chúa (xem Cô-lô-se 3: 23-24, Ma-thi-ơ 25: 34-45 và Ê-phê-sô 6: 7).

Những gì Chúa nói với tiên tri Giê-rê-mi cũng đúng với bạn: “Trước khi Ta tạo ngươi trong lòng mẹ, Ta đã chọn ngươi.  Trước khi ngươi được sinh ra, Ta đã để riêng ngươi cho một công tác đặc biệt (Giê-rê-mi-a 1: 5 NCV).

Khi hầu hết người ta nghĩ về công tác đặc biệt này, họ nghĩ về các mục sư chuyên nghiệp, nhưng Chúa nói rằng mọi thành viên trong gia đình Ngài đều là một mục vụ viên. Trong Kinh Thánh, các từ “đầy tớ”“mục vụ viên” là những từ đồng nghĩa, cũng như “phục vụ và “mục vụ.”  Nếu bạn là Cơ-đốc-nhân, bạn là mục vụ viên, và khi bạn đang phục vụ, bạn đang làm mục vụ.

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao Chúa không lập tức đưa chúng ta lên thiên đàng ngay lúc chúng ta tiếp nhận ân sủng Ngài không?  Ngài để chúng ta ở đây để thực hiện mục đích Ngài.  Một khi bạn được cứu, Chúa định dùng bạn cho những mục tiêu của Ngài.  Chúa có một mục vụ cho bạn trong hội thánh Ngài và một sứ mạng cho bạn trong trần gian.


THẢO LUẬN
·      Có điều gì giữ bạn lại không tiếp nhận sự kêu gọi của Chúa để phục vụ Ngài không?
·      Tại sao một số người có lẽ vật lộn với ý tưởng rằng mỗi người theo Chúa Giêsu đều được kêu gọi làm mục vụ, không chỉ mục sư chuyên nghiệp?
·      Chúa có một mục vụ cho bạn trong hội thánh Ngài và một sứ mạng cho bạn trong thế giới.  Điều gì Ngài đang kêu gọi bạn làm hôm nay ngay nơi bạn sống—trong nhà hoặc láng giềng hoặc cộng đồng của bạn—bất kể nó có vẻ nhỏ bé thế nào? Bạn sẽ đáp ứng thế nào?


Không có nhận xét nào: