Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

TẬP TRUNG vào KẾ HOẠCH ĐỨC CHÚA TRỜI cho ĐỜI BẠN



Do Rick Warren - ngày 6 tháng 8 năm 2019

Chúa Giêsu bảo anh ta, ‘Hễ ai để mình bị phân tâm khỏi công việc Ta đặt kế hoạch cho họ đều không đáng cho Vương Quốc Chúa’” (Lu-ca 9:62 TLB).

Đức Chúa Trời đã đặt kế hoạch sống tuyệt vời cho bạn, nhưng Chúa Giêsu làm rõ rằng bạn cần tập trung.

Ma quỷ cam kết giữ bạn khỏi cuộc chơi.  Nó không muốn bạn làm công tác Vương Quốc. Giữ bạn mất tập trung là một trong những phương pháp nó sử dụng khiến bạn không hiệu quả.

Bạn có đồng ý rằng có sự phân tâm rất nhiều trong thế giới chúng ta ngày nay không?

Lấy việc làm hài lòng người ta làm ví dụ.  Khi chúng ta bị phân tâm bởi việc làm hài lòng người khác, kế hoạch họ trở nên quan trọng hơn kế hoạch Chúa.  Chúng ta trở nên lãng phí khi nghĩ về điều người khác muốn và mong đợi từ chúng ta hơn là khám phá ý ch Chúa.

Sở thích của bạn có thể trở thành sự phân tâm khi chúng trở thành ham mê.  Không có gì sai khi có một sở thích, trừ khi nó trở thành ưu tiên một trong lòng bạn.  Một số thứ không nhất thiết là xấu; chúng chỉ không tốt.  Mọi thứ đều được phép làm, nhưng không phải tất cả mọi thứ đều hữu ích (1 Cô-rinh-tô 10:23 HCSB).  Nếu một sở thích hoặc một thói quen không hữu ích, thì nó có lẽ là sự phân tâm.  Với đời bạn, bạn muốn điều tốt hay điều tốt nhất?

Kẹt trong quá khứ có thể là sự phân tâm theo vài cách khác nhau.   Bạn có thể b kẹt bằng cách hồi tưởng lại những ngày xưa tốt lành, bỏ những cơ hội được-Chúa-ban.  Mặt khác, bạn có thể bị đè nặng bởi hối tiếc và không thể tiến phía trước.  Trong bất cứ trường hợp nào, quá khứ là nhà tù khi nó giữ bạn không tập trung vào công việc Chúa cho hôm nay.

Làm hài lòng người khác, quá sở thích, và bị kẹt trong quá khứ chắc chắn không chỉ là những điều duy nhất có thể gây mất tập trung.  Hãy dành chút thời gian để tự hỏi những điều quan trọng nhất đời bạn là gì.  Viết chúng xuống để bạn có thể nhớ chúng và cầu xin Chúa giúp bạn giữ tập trung vào điều quan trọng nhất.


THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ một số điều tốt lành mà bạn đã đặt hàng đầu đời bạn.  Thể nào chúng làm bạn mất tập trung khỏi những điều quan trọng nhất và khỏi nhiệm vụ Chúa cho  bạn?
·      Tại sao chúng ta dễ bị phân tâm bởi những điều dường như tốt mà không phải là tốt nhất của Chúa cho chúng ta?
·      Đâu trong đời bạn từng thấy lợi ích lớn nhất từ ​​việc tập trung vào điều quan trọng nhất?

Không có nhận xét nào: