Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

BẠN ĐƯỢC KÊU GỌI để TRỞ NÊN GIỐNG ĐẤNG CHRIST



Do Rick Warren - ngày 27 tháng 8 năm 2019

“Đức Chúa Trời biết dân sự Ngài trước đó rồi, và Ngài đã chọn họ trở nên giống Con Ngài, để Con Ngài sẽ là con đầu lòng trong số nhiều anh chị em” (Rô-ma 8:29 NLT).

Hầu hết chúng ta đều có những giấc mơ lớn lao khi trẻ.  Chúng ta muốn trở thành cái gì đó tuyệt vời.  Có thể đó là cầu thủ bóng chày hoặc nữ diễn viên ba-lê hoặc tổng thống.

Đối với hầu hết chúng ta, giấc mơ đó có vẻ hơi khác ngày hôm nay.  Thật ra, bạn thậm chí có lẽ nghĩ rằng bạn đã bỏ lỡ, rằng bạn đã không trở thành những gì bạn hy vọng trở thành.

Nhưng đây là vài điều bạn cần biết: Bạn đã được kêu gọi để trở thành cái gì đó quan trọng.  Hay chính xác hơn, bạn được gọi để trở nên giống ai đó quan trọng.

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời biết dân sự Ngài trước đó rồi, và Ngài đã chọn họ trở nên giống Con Ngài, để Con Ngài sẽ là con đầu lòng trong số nhiều anh chị em” (Rô-ma 8:29 NLT).

Bạn được kêu gọi trở nên giống Chúa Giêsu.  Không có nghĩa là bạn sẽ trở thành thần linh.  Chúng ta sẽ không bao giờ là những tiểu-thần-linh.  Điều đó sẽ không xảy ra.

Nhưng Đức Chúa Trời muốn bạn trở nên tin kính—để trở nên giống Ngài.  Ngài muốn bạn mang lấy những đức tính Chúa Giêsu, là đấng yêu thương, vui vẻ, bình an, kiên nhẫn, tốt bụng, tự chủ và dịu dàng (bạn có thể nhận ra đây là một số bông trái Thánh Linh được thấy trong Ga-la-ti 5: 22-23 ).

Loại tăng trưởng đó sẽ xảy ra qua đêm không?  Tuyệt đối không.  Nó sẽ xảy ra dễ dàng không?  Không.

Nhưng bạn sẽ đạt đến đó.

Kinh Thánh hứa với chúng ta điều này: Tôi chắc chắn rằng Đức Chúa Trời, là đấng bắt đầu việc lành trong anh chị em, sẽ tiếp tục việc Ngài cho đến khi nó cuối cùng hoàn thành vào ngày Chúa Giê-su trở lại” (Phi-líp 1: 6 NLT).

Lần tới khi bạn nghĩ về trái Thánh Linh và nản lòng về việc bao xa nữa bạn vẫn phải đi, thì hãy nhớ điều này: Chúa chưa kết thúc với bạn!  Ngài vẫn đang hành động để khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.


THẢO LUẬN
·      Tại sao hành động của Đức Chúa Trời, để khiến chúng ta giống Chúa Giêsu hơn, xảy ra như thể lâu lắm?
·      Khi bạn nhìn vào trái Thánh Linh từ Ga-la-ti 5, những cái nào có vẻ khó nhất cho bạn nắm lấy?  Tại sao?
·      Khác biệt gì tạo cho bạn khi biết rằng Chúa sẽ hoàn thành việc lớn lao của Ngài trong và qua đời bạn một ngày nào đó?

Không có nhận xét nào: