Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

TRƯỞNG THÀNH TÂM LINH KHÔNG BAO GIỜ TỰ CHẤM DỨT



Do Rick Warren - ngày 17 tháng 8 năm 2019

Thái độ các con phải giống Ta, vì Ta, Đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và phó mạng Ta làm giá chuộc nhiều người (Ma-thi-ơ 20:28 TLB).

Phục vụ không phải là cái gì đó bạn nhét vào thời khóa biểu của mình để lấp đầy thời gian rảnh của bạn.  Phục vụ là trọng tâm sống của tín đồ.  Chúa Giê-su đến để phục vụ và “ban cho”—và hai động từ đó cũng phải xác định đời bạn trên trần gian.

Chúa Giêsu dạy rằng trưởng thành thuộc linh không bao giờ chấm dứt.  Trưởng thành là mục vụ!  Khi bạn tăng trưởng tâm linh, bạn có thể ban cho người khác.  Không đủ khi cứ học nhiều và nhiều hơn nữa.  Bạn bắt buộc phải hành động những gì bạn biết—và thực hành những gì bạn tuyên bố mình tin.  Nghiên cứu Kinh Thánh mà không phục vụ dẫn đến ao tù tâm linh.

Sự so sánh xưa giữa Biển Hồ Galilee và Biển Chết vẫn còn đúng.  Galilee là hồ đầy sức sống vì nước chảy vào nó và rồi cũng thoát khỏi nó.  Ngược lại, không gì sống nổi ở Biển Chết vì không có dòng chảy ra, nên hồ bị nước đọng.

Sự thật là, nếu bạn đã theo Chúa Giêsu một thời gian, có lẽ bạn biết nhiều Kinh Thánh hơn là bạn đưa vào thực hành.  Điều bạn có lẽ cần là kinh nghiệm phục vụ theo cách nào đó tại hội thánh bạn, để bạn có thể tập luyện cơ bắp thuộc linh của mình.

Khi bạn trưởng thành trong đấng Christ, sự tập trung của bạn có thể ngày càng chuyển sang việc sống đời phục vụ.  Chúa Giêsu đến để phục vụ, và Ngài cũng sẽ giúp bạn trở thành một đầy tớ.


THẢO LUẬN
·      Chúa đã dạy gì cho bạn gần đây?  Thể nào bạn đã dùng chân lý Kinh Thánh này trong mục vụ?
·      Thể nào phục vụ khiến tín đồ nổi bật trên thế giới?
·      Người nào đang bày tỏ “đời sống phục vụ” ngay bây giờ?  Điều gì bạn có thể học được từ lối sống người đó?

Không có nhận xét nào: