Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

MỤC ĐÍCH của BỰC MÌNH



Do Rick Warren - ngày 7 tháng 8 năm 2019

Khi kẻ ngốc bị làm phiền, họ nhanh chóng lộ nó ra.  Người khôn sẽ bỏ qua sự xúc phạm (Châm Ngôn 12:16 GNT).

Bạn sẽ đụng độ những người gây quá nhiều bực mình đến nỗi bạn hỏi Chúa, “Xin giúp tôi bày tỏ cho những người này ân sủng dư dật.  Những người này là ai trong đời bạn?

·      Người lái xe chậm trong làn đường nhanh?
·      Người đồng nghiệp không chịu xin lỗi?
·      Người bạn vô ơn?
·      Người hàng xóm thô lỗ và đáng ghét?
·      Thành viên gia đình cứ đòi hỏi, hạ giá, và chê bai?

Nhiều người đã phát triển các đáp ứng không lành mạnh đối với sự bực mình.  Họ có lẽ tránh người khó chịu, nhưng phủ nhận chỉ làm trì hoãn vấn đề.  Nó không giải quyết gì. Họ có lẽ cố làm những người đó hạnh phúc, nhưng một số người sẽ không bao giờ hạnh phúc.  Bất kể họ làm gì, cũng không đủ tốt.

Làm thế nào bạn có thể đáp ứng như Chúa Giêsu?

Hãy xét sự kiện là Chúa đã đưa những người này vào đời bạn để là “giấy nhám thiên đàng.  Dù bạn bị làm phiền, Chúa dùng họ để lấy đi những cạnh nhám của bạn.  Chúa quan tâm đến tính cách của bạn hơn là sự thoải mái của bạn.

Hãy học cách nhìn vượt qua hành vi họ để thấy nỗi đau họ.  Người tổn thương sẽ thường làm tổn thương người khác.  Họ đầy sợ hãi và bất an.  Có lẽ họ đang gánh áp lực mà bạn không biết.

Thay vì gạt bỏ những người bực bội này khỏi đời bạn, hãy xem họ như món quà từ Chúa để giúp bạn trở nên giống đấng Christ hơn.  Bực mình tiết lộ một cái gì đó trong bạn, và bạn có thể trao điều này cho Chúa bằng cách thay đổi tấm lòng.

·      Chúa ơi, giúp con kiên nhẫn hơn.
·      Chúa ơi, giúp con tốt hơn khi xin lỗi.
·      Chúa ơi, giúp con biết ơn hơn.

Bực mình cũng cho bạn cơ hội bày tỏ ân sủng với người khác.  Một trong những lý do Chúa đã tha thứ cho bạn là để bạn có thể phản ánh sự tha thứ này cho người khác.  Điều đó không thể xảy ra nếu bạn không bị bực mình!

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn có thể đáp ứng theo cách giống đấng Christ hơn với những người mà bạn thấy bực bội?
·      Bạn đã khám phá gì khi nhìn vào những lý do đằng sau hành vi của ai đó?
·      Thể nào nỗi đau riêng của bạn ảnh hưởng hành vi bạn?

Không có nhận xét nào: