Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

SỰ KÊU GOI BẠN và CỘNG ĐỒNG CÙNG ĐI



Do Rick Warren - ngày 10 tháng 8 năm 2019

“Anh chị em ơi, anh chị em là những cộng sự thánh trong sự kêu gọi thiên thượng” (Hê-bơ-rơ 3: 1 GW).

Bạn không thể hoàn thành sự kêu gọi của Chúa cho đời bạn một mình.  Điều đó không thể, bởi vì sự kêu gọi và cộng đồng cùng đi.

Nó giống như các bộ phận cơ thể bạn.  Chúng không giá trị trừ khi chúng được nối kết.  Bạn có lẽ có nhãn cầu cực kỳ tài năng.  Nó có khả năng lấy ánh sáng, chuyển dịch ánh sáng đó vào não bạn và khiến bạn nhìn thấy mọi thứ.  Nhưng nhãn cầu bị cắt nối kết với cơ thể bạn sẽ vô giá trị vì nó không thể thấy bất cứ gì.

Bạn có tai là món quà tuyệt vời của Chúa.  Tai bạn có thể lấy sóng âm thanh, biến chúng thành xung động đến não bạn,khiến bạn nghe những gì xảy ra quanh bạn.  Nhưng nếu tai bạn bị ngắt nối kết với cơ thể bạn, thì nó không giá trị.

Cũng một cách đó, bạn phải được kết nối với thân thể Đấng Christ để hoàn thành sự kêu gọi bạn.

Kinh Thánh nói, “Có một thân và một Thánh Linh, y như anh chị em đã được kêu gọi đến một hy vọng vinh hiển cho tương lai (Ê-phê-sô 4: 4 NLT).

Bạn được tạo ra để hoàn thành sự kêu gọi của bạn trong cộng đồng với các tín đồ khác, nơi bạn cùng làmnâng đỡ nhau.  Hãy xem xét cách mắt và tai cùng làm để nâng đỡ toàn thân.  Cũng một cách đó, tất cả các tín đồ là những cộng sự thánh trong sự kêu gọi thiên thượng” (Hê-bơ-rơ 3: 1 GW).

Tuần này khi bạn ở nhà thờ, hãy nhìn quanh.  Những người mà bạn đang nhìn đó là những “cộng sự thánh” trong sự kêu gọi của Chúa trong đời bạn.  Bạn cần họ, và họ cần bạn.

Bạn chỉ đơn giản không thể thực hiện sự kêu gọi của Chúa mà không cần họ.


THẢO LUẬN
·      Làm thế nào những người khác đã giúp bạn hoàn thành sự kêu gọi của bạn?
·      Bạn thành công thể nào khi bạn cố thực hiện sự kêu gọi của mình mà không cần ai khác giúp đỡ?
·      Thể nào bạn có thể giúp người khác thực hiện sự kêu gọi của họ?

Không có nhận xét nào: