Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

NHỮNG MẤU CHỐT cho NƠI BẠN NÊN PHỤC VỤ



Do Rick Warren - ngày 13 tháng 8 năm 2019

“Như nước như phản ánh mặt, thì cuộc sống của một người phản ánh tấm lòng” (Châm Ngôn 27:19 NIV).

Kinh Thánh dùng thuật ngữ tấm lòng” để mô tả một đống ham muốn, hy vọng, sở thích, tham vọng, ước mơ, và tình cảm mà bạn có.  Tấm lòng bạn đại diện cho nguồn của tất cả các động lực của bạn—những gì bạn thích làm và những gì bạn quan tâm nhất.  Ngay cả ngày nay, chúng ta vẫn dùng từ này theo cách này khi chúng ta nói, “Anh yêu em hết lòng anh.”

Kinh Thánh nói những gì trong lòng bạn tiết lộ những gì bạn thực sự là: “Như nước như phản ánh mặt, thì cuộc sống của một người phản ánh tấm lòng” (Châm Ngôn 27:19 NIV).  Bạn không phải là những gì người khác nghĩ bạn là hoặc hoàn cảnh buộc bạn phải là.  Tấm lòng bạn là bạn thực sự.  Nó quyết định lý do tại sao bạn nói những điều bạn làm, tại sao bạn cảm thấy cách bạn làm, và tại sao bạn hành động theo cách bạn làm.

Về thể lý, mỗi chúng ta đều có một nhịp tim độc đáo.  Y như mỗi chúng ta đều có dấu vân tay độc đáo, dấu ấn mắt,dấu ấn giọng nói, trái tim của chúng ta đập theo những khuôn hơi khác nhau.  Thật đáng kinh ngạc là trong số hàng tỷ người đã từng sống, không ai từng có nhịp tim giống hệt như bạn.

Theo cùng một cách, Chúa đã cho mỗi chúng ta một nhịp tim cảm xúc độc đáo chạy dồn dập khi chúng ta nghĩ về các chủ đề, hoạt động, hoặc hoàn cảnh mà chúng ta quan tâm. Chúng ta quan tâm theo bản năng về một số thứ này chứ không về thứ khác.  Đây là những mấu chốt cho nơi bạn nên phục vụ.

Một từ khác cho trái tim (tấm lòng) là niềm đam mê.  Có một số chủ đề mà bạn cảm thấy đam mê sâu đậm và những chủ đề khác bạn không hề quan tâm.  Một số từng trải khơi lòng bạn và thu hút sự chú ý của bạn, trong khi những từng trải khác làm nguội lạnh bạn hoặc khiến bạn chán ngắt.  Khi bạn lớn lên, bạn có lẽ khám phá rằng bạn cực kỳ quan tâm đến một số chủ đề mà không ai khác trong gia đình bạn quan tâm.

Những quan tâm đó đến từ đâu?  Chúng đến từ Chúa!  Ngài ban chúng cho bạn có lý do, và Ngài muốn bạn sử dụng chúng để phục vụ người khác.


THẢO LUẬN
·      Những chủ đề, hoạt động, hoặc đại nghĩa nào bạn đam mê?  Cách nào bạn đầu tư vào những điều đó vì vinh hiển Chúa?
·      Hãy xem xét những thứ tiêu tốn nhiều thời gian và năng lượng bạn.  Thế nào chúng phù hợp với nhịp lòng cảm xúc của bạn?
·      Tại sao Chúa muốn bạn đam mê những cách bạn đang phục vụ Ngài?

Không có nhận xét nào: