Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

BẠN ĐƯỢC KÊU GỌI để THUỘC VỀ HỘI THÁNH



Do Rick Warren - ngày 22 tháng 8 năm 2019

“Vậy bây giờ anh chị em . . . không còn khách viếng hay người lạ.  Bây giờ anh chị em là công dân cùng với dân thánh của Đức Chúa Trời.  Anh chị em thuộc về gia đình Chúa (Ê-phê-sô 2:19 ICB).

Bạn không chỉ được kêu gọi để làm.  Bạn được kêu gọi để thuộc về.

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời là Đấng sáng tạo tất cả mọi thứ, và tất cả mọi thứ là vì vinh hiển Ngài.  Ngài muốn có nhiều con cái chia sẻ vinh hiển Ngài” (Hê-bơ-rơ 2:10 NCV).

Chúa không muốn con cái Ngài là trẻ mồ côi.  Ngài đặt chúng vào một gia đình, và gia đình Chúa được gọi là hội thánh.  Bạn được kêu gọi để thuộc về hội thánh Ngài.

Trong Ê-phê-sô 2:19, Kinh Thánh nói điều này: “Vậy bây giờ anh chị em . . . không còn là khách viếng hay người lạ.  Bây giờ anh chị em là công dân cùng với dân thánh của Đức Chúa Trời.  Anh chị em thuộc về gia đình Chúa” (Ê-phê-sô 2:19 ICB).

Chữ “hội thánh” trong Kinh Thánh là chữ Hy Lạp ecclesia.  Nó xuất phát từ chữ kaleo, nghĩa là “được kêu gọi.”  Ecclesia nghĩa đen là nhóm người được Chúa kêu gọi.

Bạn biết điều đó nghĩa là gì không?  Hội thánh không phải là sự kiện.  Nó không phải là tòa nhà.  Nó không phải là một cái gì đó bạn đi đến.  Hội thánh cái gì đó bạn thuộc về.  Nó có mối quan hệ.  Bạn được kêu gọi đểm một thành viên gia đình với tất cả những người khác mà Chúa đã kêu gọi.

Hội thánh không phải là một gánh nặng hay một quy tắc hay một yêu cầu.  Nó là một gia đình, và bạn chỉ sẽ biết Chúa và mục đích Ngài cho đời bạn khi bạn ở trong cộng đồng có gia đình Chúa.

Thuộc về hội thánh sẽ là một trong những phước hạnh những nguồn khích lệ lớn lao nhất trong đời bạn.

Bạn không muốn bỏ lỡ điều đó.


THẢO LUẬN
·      Tại sao dễ nhầm lẫn hội thánh với sự kiện hoặc tòa nhà?  Cách nào bạn có thể nhắc chính mình về bản chất thật của hội thánh?
·      Hội thánh đóng vai trò gì trong đời bạn?  Những cảm xúc nào bạn trải nghiệm khi bạn được bảo rằng bạn được kêu gọi để thuộc về hội thánh?
·      Cách nào bạn có thể tận hiến mình đầy trọn hơn cho gia đình hội thánh bạn?

Không có nhận xét nào: