Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Giấc Mơ Lớn Nhất của Bạn Vẫn Có Thể Được



Do Rick Warren - ngày 20 tháng 8 năm 2019

"Không có sợ hãi trong tình yêu thương.  Nhưng tình yêu thương toàn hảo xua tan sợ hãi, vì sợ hãi liên quan đến hình phạt (1 Giăng 4:18 NIV).

Bạn có khả năng nhiều hơn bạn hiểu ngay bây giờ.  Bạn chỉ cần ai đó tin tưởng bạn.

Tôi có một tin tốt cho bạn: Ai đó đã tin bạn.

Khi ai đó tin tưởng bạn vô điều kiện, như Chúa tin, nó làm dịu bạn để dám liều lĩnh lớn. Bạn có những giấc mơ chưa thực hiện được trong đời mình vì bạn đã sợ hết hồn khi theo đuổi chúng.  Bạn sẽ chết với những giấc mơ chưa thực hiện được trừ khi bạn để một chân lý thực sự thấm vào: Chúa yêu bạn vô điều kiện.

Bất kể bạn là ai và bất kể gì trong quá khứ bạn, Chúa tin tưởng bạn nhiều hơn bạn tin tưởng chính mình.  Nghĩa là sợ hãi không cứ ngăn cản bạn nữa.

Kinh Thánh nói, "Không có sợ hãi trong tình yêu thương.  Nhưng tình yêu thương toàn hảo xua tan sợ hãi, vì sợ hãi liên quan đến hình phạt” (1 Giăng 4:18 NIV).

Nghĩ rằng bạn đã thổi bay nó?  Sắp đầu hàng giấc mơ của bạn?  Tình yêu của Chúa nói đừng sợ cố thử lần nữa.

Khi tôi học lớp bảy, gia đình tôi sống ở Bắc California, quê hương của những cây gỗ đỏ. Trong lớp huấn nghệ của tôi, mỗi người phải làm một cái gì đó.  Tôi muốn làm cái bàn gỗ đỏ cho mẹ và bố tôi.  Chẳng may, tôi không có khả năng nghệ thuật hoặc chế tạo.  Tôi chế cái bàn đó trong sáu tháng trong nhà kho của chúng tôi, nhưng nó vẫn là mớ hỗn độn.

Ngày kia, bố tôi nghe tôi thổn thức về cái bàn tôi trong kho đó.  Tôi nói với bố về mớ hỗn độn mà tôi đã làm từ nó.  Tôi rất muốn nó thật tuyệt, nhưng nó thật tệ.

Tôi không bao giờ quên điều bố tôi bảo tôi: “Con trai à, ổn mà.  Chúng ta có thể bắt đầu lại, và lần này bố sẽ giúp con.”

Bố tôi là thợ mộc bậc thầy.  Tôi biết nếu bối bố giúp, chúng tôi sẽ thành công.

Cha trời của bạn đang nói với bạn điều đó hôm nay.  Bạn có lẽ đã gây hỗn độn.  Bạn có lẽ cảm thấy như thể giấc mơ bạn đã chết.

Nhưng Chúa nói với bạn hôm nay, “Ổn mà.  Chúng ta có thể bắt đầu lại, và lần này Ta sẽ giúp con.”

Và khi Chúa nói Ngài sẽ giúp, bạn có thể làm bất cứ gì.



THẢO LUẬN
·      Thể nào sự tin tưởng của người khác vào bạn đã giúp bạn hoàn thành điều gì đó mà bạn không nghĩ bạn có thể làm được?
·      Thể nào việc nhận ra rằng Chúa yêu bạn và tin tưởng bạn đã tác động bạn khi bạn theo đuổi tiếng gọi của Ngài trong đời?
·      Nếu bạn từng đầu hàng một giấc mơ, thể nào bạn có thể mời Chúa giúp bạn ước mơ đó?

Không có nhận xét nào: