Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Tại Sao Chúng Ta Cầu Nguyện, “Ý Cha Được Nên”



Do Rick Warren - ngày 19 tháng 8 năm 2019


Chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời khi chúng ta dâng Ngài cuộc đời chúng ta mỗi khi chúng ta cầu nguyện.  Chúa Giêsu dạy rằng khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta nên tận hiến theo ý Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời có một ý muốn đặc biệt cho đời bạn.  Rô-ma 12: 2 nói rằng ý chí Ngài là tốt lành và hoàn hảo và nó phù hợp với bạn.  Một phần của việc kết nối với Chúa là nói, “Chúa ôi, ý Ngài dành cho con hôm nay là gì?  Con muốn làm theo ý Ngài.”

Trên thiên đàng, ý Chúa được thực hiện cách hoàn hảo.  Vấn đề trên trần gian Chúa không phải lúc nào cũng được thực hiện.  Đó là lý do chúng ta cầu nguyện, “Nước Cha được đến, ý Cha được nên, ở đất như trời.”  Chúng ta đang nói, “Chúa ôi, con muốn vâng phục Ngài.  Con muốn làm những gì Ngài muốn con làm.

“Ý Cha được nên” có thể cầu nguyện theo ba cách khác nhau.  Bạn có thể nói nó trong oán hận: “Ý Cha được nên, nhưng tôi không thích điều đó. Bạn có thể nói nó trong thoái thác: “Ý Cha được nên, vì tôi không thể giúp gì được điều đó.”  Hoặc bạn có thể nói nó trong mong đợi, “Ý Cha được nên, vì tôi biết đó là điều tốt nhất, và đó là điều tôi muốn cho đời tôi hôm nay!

Cha trần gian của bạn có lẽ không luôn luôn biết những gì tốt nhất, nhưng bạn có thể tin cậy rằng Cha trời của bạn biết.  Đó là ý nghĩa khi nói, “Nước Cha được đến, ý Cha được nên.”

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: Chúa ơi, tôi biết ý Ngài cho đời tôi tốt hơn bất cứ gì tôi có thể mơ ước.  Tôi muốn dâng Ngài đời tôi.  Tôi muốn ý Ngài được thực hiện trong đời tôi.”


THẢO LUẬN
·      Cầu nguyện trong mong đợi nghĩa là gì?
·      Cách nào bạn có thể biết điều gì là Chúa?
·      Bạn có tin rằng Chúa quan tâm đến ước mơ và khao khát của bạn?  Tại sao có hoặc tại sao không?


Không có nhận xét nào: