Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

ĐỪNG LỠ MẤT SỰ KÊU GỌI NÀY



Do Rick Warren - ngày 29 tháng 8 năm 2019

Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi việc, Đức Chúa Trời hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài, là những người được kêu gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Nếu bạn được bảo rằng Chúa gọi cho bạn hôm nay, bạn sẽ phấn khích hay sợ hãi? Bạn để cuộc gọi chuyển qua hộp tin nhắn hay bạn trả lời ngay?

Sự thật là, Kinh Thánh nói Chúa đã gọi bạn.  Rô-ma 8:28 nói rằng, “Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi việc, Đức Chúa Trời hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài, là những người được kêu gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Đây, không giống cuộc gọi điện thoại—ngoại trừ nó là tin nhắn trực tiếp đến bạn từ Chúa và nó là riêng tư, một đối một.

Tiếng gọi của Chúa là sứ mệnh đời bạn, là cái Ngài đã ban cho bạn khi Ngài tạo ra bạn.  Nhưng đừng nhầm lẫn sự kêu gọi của bạn với sự nghiệp của bạn.  lẽ bạn được gọi làm giáo , nhưng điều đó không nhất thiết nghĩa là bạn sẽ ở trong lớp học.  Hoặc bạn có lẽ được gọi làm văn sỹ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ làm việc trong ngành báo chí hoặc thậm chí viết tiểu thuyết.

Sự kêu gọi của bạn quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ công việc nào.  Đó là một sứ mệnh bao gồm tất cả mà nằm ngay trung tâm đời bạn và phải ảnh hưởng tất cả mọi điều bạn làm.

Xuyên suốt Kinh Thánh, Đức Chúa Trời kêu gọi dân sự thực hiện sứ mệnh đặc biệt đó—những người như Nô-ê và Áp-ra-ham và Môi-se và Đa-vít và Nê-hê-mi và Ma-ri và Phi-e-rơ và Phao-lô.  Mỗi người trong số họ đã có một vai trò độc đáo yểm trợ kế hoạch của Chúa để cứu chuộc nhân loại.

Và Kinh Thánh nói rằng Chúa đã kêu gọi bạn đến một nhiệm vụ quan trọng tương đương.

Phao-lô viết trong Ê-phê-sô 1:18, Lời cầu nguyện của tôi đó là ánh sáng sẽ tràn ngập lòng anh chị emanh chị em sẽ hiểu niềm hy vọng được ban cho anh chị em khi Chúa chọn anh chị em.  Rồi anh chị em sẽ khám phá những phước hạnh vinh hiển mà sẽ là của anh chị em cùng tất cả dân sự Chúa” (CEV).

Điều tuyệt vời nhất trong những phước hạnh vinh hiển đó là mối quan hệ mật thiết của bạn với Chúa.  Hãy tập trung vào Ngài, và Ngài sẽ nói chuyện với bạn về sự kêu gọi của bạn.


THẢO LUẬN
·      Điều gì làm bạn thấy khó khăn về việc khám phá sự kêu gọi của bạn?
·      Cách nào bạn giải thích sự khác biệt giữa sự kêu gọi và công việc làm?
·      Vài phước hạnh nào đến khi chúng ta khám phá ra sự kêu gọi của chúng ta?

Không có nhận xét nào: