Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Đức Chúa Trời Dùng Vấn Nạn Bạn cho Điều Tốt



Do Rick Warren - ngày 16 tháng 8 năm 2019

“Dù anh chị em tạm thời bị quấy rối bởi tất cả kiểu thử thách . . . Đây không phải là tình cờ—nó xảy ra để chứng minh đức tin anh chị em, là cái vô cùng quý giá hơn vàng bạc” (1 Phi-e-rơ 1: 6-7 PHILLIPS).

Cuộc đời không là chuỗi những tình cờ bừa bãi, dị kỳ.  Cuộc đời không hoàn toàn ngoài kế hoạch.  Cuộc đời không phải không ý nghĩa.  Đức Chúa Trời biết chuyện gì đang xảy ra.

Đức Chúa Trời đang dệt tấm thảm của đời bạn, và nó gồm những sợi chỉ sáng và tối—những lúc vui và buồn—để tạo sự phong phú và cấu trúc và màu sắc.  Không gì có thể đi vào đời con cái Chúa mà không có sự cho phép của Chúa.  Tất cả mọi thứ được Cha lọc lại.

Đừng hiểu lầm tôi.  Tôi không nói rằng mọi thứ xảy ra với bạn trong đời đều là ý chhoàn hảo của Đức Chúa Trời.  Điều đó không đúng.  Có rất nhiều thứ không phải ý chỉ Chúa.  Nếu bạn đi ra và phạm tội, thì đó không phải ý chỉ Chúa.  Nếu ai đó phạm tội với bạn, đó không phải là ý ch hoàn hảo của Chúa.

Nhưng Đức Chúa Trời có một ý ch cho phép.  Nếu tôi đi ra và ăn quá nhiều, tôi phải trả hậu quả. Nếu tôi đi ra và phá hỏng cơ thể tôi, tôi phải trả hậu quả.  Chúa không gây điều ác và Chúa không gây ra đau khổ.  Nhưng Ngài cho phép những điều đó vì chúng có mục đích.  Chúa cho phép chúng, và rồi Ngài dùng chúng.

Đức Chúa Trời chuyên gia trong việc mang lại điều tốt từ điều xấu.  Ngài có thể giữ Phao-lô khỏi nhà tù ở Phi-líp, nhưng thay vào đó Ngài để Phao-lô đi tù, và cai tù trở thành tín đồ.  Đức Chúa Trời có thể giữ Chúa Giêsu khỏi thập giá, nhưng Ngài để người ra đi.  Ngài để chính Con Ngài thống khổ và chết.  Đức Chúa Trời có mang lại điều gì tốt từ đó không?  Tôi dám nói Ngài có mang!

Đức Chúa Trời thích biến thập giá thành phục sinh.  Những điều, mà bạn mong muốn nhất rằng chúng bị loại bỏ khỏi đời bạn, thường chính là những điều mà Chúa dùng để định hình bạn và khiến bạn thành tín đồNgài muốn bạn là.  Ngài muốn dùng vấn nạn đó cho điều tốt trong đời bạn.  Có gì đó quan trọng hơn nỗi đau của bạn: những gì bạn học được từ nỗi đau đó.  Chúa đang tể trị.

Vậy thể nào chúng ta có thể đáp ứng với các tình huống đau đớn hoặc khó khăn đó?  Sứ đồ Phao-lô nói, “Đừng bao giờ bỏ cuộc.  Dù thân thể chúng ta đang chết, tâm linh chúng ta đang được đổi mới mỗi ngày.  Vì những hoạn nạn hiện tại của chúng ta nhỏ và sẽ không kéo dài.  Tuy nhiên chúng sanh ra cho chúng ta vinh hiển vượt xa chúng và sẽ tồn tại đời đời! (2 Cô-rinh-tô 4: 16-17 NLT).

THẢO LUẬN
·      Bạn sẽ nói gì với người hỏi tại sao Chúa cho phép những điều xấu xảy ra với những người tốt?
·      Bạn nghĩ Chúa muốn bạn cầu nguyện thế nào giữa nỗi đau của bạn?
·      Điều gì nghĩa là, theo 2 Cô-rinh-tô 4:16, , “tâm linh chúng ta đang được đổi mới mỗi ngày”?

Không có nhận xét nào: