Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

LỖI LẦM QUÁ KHỨ KHÔNG NGĂN SỰ KÊU GỌI của CHÚA cho ĐỜI BẠN



Do Rick Warren - ngày 14 tháng 8 năm 2019

Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi chuyện, Chúa hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài, là những người được kêu gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Bạn từng làm xáo trộn.  Bạn từng phạm tội.  Bạn từng quyết định xấu.  Tôi cũng vậy—tất cả những điều trên.

Nhưng hãy đoán chuyện gì?

Không gì trong những thất bại đó đã thay đổi sự kêu gọi của Chúa cho đời bạn chút nào. Sự kêu gọi mà Chúa ban cho bạn khi sinh ra, là cái Ngài tái xác định khi Ngài cứu bạn, là sự kêu gọi mà Ngài ban cho bạn mãi mãi.  Nó vĩnh viễn.

Chỉ cần nhìn Phao-lô.  Trước khi trở thành tín đồ, Phao-lô vào nhà người ta, kéo họ ra đường, và ném họ vào tù.  Ông viết trong 1 Ti-mô-thê 1: 12-13, Tôi tạ ơn Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta, Đấng đã ban cho tôi sức mạnh, rằng Ngài xem tôi đáng tin, bổ nhiệm tôi vào sự phục vụ Ngài.  Mặc dù tôi đã có lần là kẻ báng bổ và kẻ bắt bớ và kẻ bạo lực, tôi được bày tỏ sự thương xót vì tôi đã hành động trong thờ ơ và vô tín” (NIV).

Nhưng không gì trong số đó đã thay đổi sự kêu gọi của Chúa cho đời Phao-lô.  Và không gì có thể thay đổi sự kêu gọi của Chúa cho đời bạn.

Thật ra, Chúa muốn dùng nỗi đau từ quá khứ bạn cho vinh hiển Ngài hôm nay và tương lai.  Chúa không bao giờ lãng phí một tổn thương.  Tất cả đều khớp vào kế hoạch Ngài.

Ngài có thể nhận lấy lỗi lầm bạn, tội lỗi bạn, và thậm chí tội lỗi của những người khác từng làm tổn thương bạn và hành động đưa tất cả chúng vào kế hoạch cứu chuộc của Ngài.  Kinh Thánh nói rằng, “Chúng ta biết rằng trong tất cả mọi chuyện, Chúa hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài, là những người được kêu gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

THẢO LUẬN
·      Lỗi lầm gì từ quá khứ bạn mà bạn sợ nhất rằng Chúa không thể dùng?
·      Thể nào bạn thấy người khác vượt qua thất bại họ để theo đuổi sự kêu gọi của Chúa?
·      Thể nào bạn được khích lệ qua sự thật rằng Chúa không lãng phí bất kỳ nỗi đau nào trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: