Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

CÁCH VUI MỪNG trong ĐIỀU TỐT GOD BAN cho NGƯỜI KHÁC



Do Rick Warren - ngày 31 tháng 7 năm 2019

Hãy vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc” (Rô-ma 12:15 ESV).

Khi bạn thấy Chúa cung cấp cho người khác, bạn có thể chọn đáp lại bằng niềm vui hoặc oán giận.

Cách nào đó, nửa sau của câu Kinh Thánh hôm nay dễ thực hiện hơn nửa đầu.  Thật dễ khóc với kẻ khóc.

Nhưng thật khó hơn nhiều để vui khi ai đó trải nghiệm thành công.  Thật ra, đôi khi chúng ta cảm thấy bị đe dọa bởi đó, và chúng ta bực bội bởi đó.  Nguyên nhân vì chúng ta nghĩ thế giới là cái bánh khổng lồ được chia thành nhiều lát.  Nếu ai đó được một lát lớn hơn tôi một chút, nghĩa là bắt buộc lát của tôi sẽ nhỏ hơn.

Kiểu suy nghĩ đó thật sai.  Đức Chúa Trời có tất cả các lát bánh trên thế giới!  Ngài không cạn hết phước lành.  Ngài không cạn hết ân sủng.  Có rất nhiều thứ đủ đi khắp quanh mọi người, và chỉ vì Chúa ban phước cho người khác không có nghĩa là không đủ phước cho bạn.  Ngài muốn ban phước bạn, nhưng có thể theo những cách khác.

Ghen tị giữ bạn không bước vào niềm vui của người khác.  Kết quả là, bạn không vui hưởng nhiều thứ đang diễn ra trên thế giới.   Ghen tị sẽ khiến bạn là người khá đau khổ.

Đây là những gì đã xảy ra trong chuyện ngụ ngôn về những người làm vườn nho trong Ma-thi-ơ 20.  Người chủ thuê một số người vào đầu ngày và những người khác sau đó trong ngày đó, nhưng ông trả họ như nhau.  Những công nhân đầu tiên nghĩ họ bị lừa. Thay vì vui hưởng tiền lương họ, họ oán giận.

Nhưng nếu bạn chọn vui mừng trong điều tốt của Chúa ban cho người khác, bạn có thể vui mừng mãi—vì điều gì đó tốt đẹp luôn xảy ra cho ai đó.


THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể thấy tay Chúa trong việc định hình các phước lành trong đời bạn cách đặc biệt cho bạn?
·      Hãy suy nghĩ về những cách Chúa đã ban phước cho những người trong đời bạn gần đây.  Thể nào bạn có thể vui mừng với họ hôm nay?
·      Thể nào vui với người khác và khóc với người khác kéo bạn gần hơn với Chúa Giêsu?


Không có nhận xét nào: