Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

PHẦN THƯỞNG của CHÚA cho VIỆC HOÀN THÀNH SỰ KÊU GỌI BẠN



Do Rick Warren - ngày 30 tháng 8 năm 2019

“Tôi vươn đến mục tiêu để giành thưởng mà Chúa đã gọi tôi hướng về thiên đàng trong Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 3:14 NIV).

Khi bạn sống bày tỏ sự kêu gọi của Chúa cho đời bạn, Ngài sẽ thưởng cho bạn.

đây là phần tốt nhất về phần thưởng đó: Nó sẽ tồn tại đời đời.

Kinh Thánh nói, “Tôi vươn đến mục tiêu để giành thưởng mà Chúa đã gọi tôi hướng về thiên đàng trong Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 3:14 NIV).

Tôi có thể viết một trăm cuốn sách nhưng không bao giờ giải thích đủ tất cả điều đang chờ bạn trên thiên đường.

Nhưng để tôi bắt đầu với điều này: Phần thưởng bạn cho việc thực hiện sự kêu gọi bạn sẽ là chia sẻ mọi thứ mà Chúa có trên thiên đàng.  Bạn chia sẻ Vương Quốc Ngài, vinh hiển Ngài, quyền năng Ngài, và nhiều nữa.  Tất cả đều trở thành của bạn.

Cuộc đời trần thế là một thử nghiệm.  Chúa có thể ngay khi tạo ra bạn và đưa bạn thẳng lên thiên đàng.  Nhưng Ngài muốn kiểm tra lòng trung tín của bạn.  Ngài cho bạn một vài điều, chẳng hạn các cơ hội và các mối quan hệ, và đặt chúng trong sự chăm sóc của bạn.  Rồi Ngài nói, “Để xem điều con có thể làm với chúng.”  Nếu bạn trung tín với điều nhỏ, thì Ngài có thể tin cậy bạn với tất cả sự giàu có, quyền năng, và vinh hiển Ngài trong suốt cõi vĩnh hằng trên thiên đàng.

Kinh Thánh nói thế này: Hãy sống theo lối sống đẹp lòng Chúa, là đấng kêu gọi anh chị em chia phần Vương Quốc và vinh hiển của chính Ngài” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12 GNT).

Đó là một lời hứa tuyệt vời chứ?

Ngày đến, Chúa sẽ chia phần Vương Quốc và vinh quang Ngài với bạn và tôi!

Vậy hãy tận dụng tối đa sự kêu gọi của bạn.  Hãy khiến đời bạn đáng kể.  Cõi vĩnh hằng của bạn sẽ được ảnh hưởng bởi đó.


THẢO LUẬN
·      Thể nào phần thưởng, được mô tả trong bài dưỡng linh hôm nay, động viên người ta theo đuổi sự kêu gọi họ?
·      Là cha mẹ, sếp, hoặc bạn hữu, thể nào bạn từng kiểm tra người ta để xem họ có trung tín không?  Các kiểm tra đó của bạn có hiệu quả không?
·      Nếu đời một bài kiểm tra về cách chúng ta dùng những gì chúng ta đã được ban cho, thể nào bạn nghĩ bạn đang làm bài thi đó?

Không có nhận xét nào: