Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Đức Chúa Trời Ơi, Tại Sao Điều Này Xảy Ra cho Tôi?



Do Rick Warren - ngày 4 tháng 8 năm 2019

Chúng ta không biết tất cả mọi điều, và những lời tiên tri của chúng ta chưa hoàn tất . . . Bây giờ tất cả gì chúng ta có thể thấy về Chúa giống như một bức tranh mờ trong gương.  Sau này chúng ta sẽ thấy Ngài mặt đối mặt.  Chúng ta không biết mọi điều, nhưng rồi chúng ta sẽ, y như Chúa hoàn toàn hiểu chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 13: 9, 12 CEV).

Đôi khi Chúa cố tình che mặt Ngài khỏi chúng ta.  Tại sao?  Để chúng ta sẽ học biết tin cậy Ngài và sống bằng đức tin hơn là bằng cảm xúc mình.

Chẳng hạn, khi Gióp trải qua nhiều đau đớn và tuyệt vọng, ông hỏi rất nhiều câu hỏi chính đáng:  Tại sao để người ta cứ sống trong đau khổ?  Tại sao ban ánh sáng cho kẻ đau buồn (Gióp 3:20 GNT).

Những câu hỏi tại sao này là bản chất con người; tất cả chúng ta đều hỏi chúng.  Chúng ta có quan niệm sai lầm rằng nếu chúng ta hiểu lý do đằng sau nỗi đau mình, nó sẽ làm giảm nỗi đau—hay ít nhất khiến nó dễ chịu đựng hơn.

Nhưng Châm ngôn 25: 2 nói, “Đặc quyền Chúa là che giấu sự việc” (TLB).  Lý do duy nhất bạn biết bất cứ gì về Chúa là vì Ngài đã chọn tiết lộ chính Ngài cho bạn.  Đây là chân lý: Có một số điều bạn sẽ không bao giờ hiểu cho đến khi bạn ở thiên đường.

Chúa không nợ bạn lời giải thích cho bất cứ gì.  Chúa không phải kiểm tra với bạn trước khi Ngài làm gì đó.  Chúa không cần sự cho phép của bạn trước khi Ngài cho phép sự việc xảy ra trong đời.  Chúa là Chúa, và chúng ta không luôn hiểu lý do tại sao một số điều xảy ra.

Ngày đến, tất cả sẽ rõ ràng.  Tất cả sẽ có ý nghĩa.  Bạn có thể nói, “Nên đó là lý do tại sao Chúa cho phép điều đó trong đời tôi! Cho đến lúc đó, Chúa muốn bạn tin cậy Ngài.

THẢO LUẬN
·      Một số câu hỏi nào bạn cần đặt trong hồ sơ “Hãy Hỏi Chúa Khi Nào Tôi Đến Thiên Đàng”?
·      Thể nào bỏ đi những câu hỏi tại sao của bạn sẽ làm tăng đức tin bạn?
·      Cách nào bạn có thể khích lệ ai đó đang hỏi Chúa và tự hỏi tại sao Chúa lại cho phép điều gì đó xảy ra?

Không có nhận xét nào: