Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

CĂN CƯỚC ĐỜI ĐỜI của BẠN ĐẾN từ GIA ĐÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI



Do Rick Warren - ngày 23 tháng 8 năm 2019

“Anh chị em là thành viên của gia đình riêng của Đức Chúa Trời . . . anh chị em thuộc về hộ chung của Đức Chúa Trời cùng với mọi Cơ-đốc-nhân khác” (Ê-phê-sô 2:19 TLB).

Phần lớn căn cước chúng ta dựa trên các mối quan hệ của chúng ta.

Tôi là cháu trai.  Tôi là con trai.  Tôi là chồng.  Tôi là ông.  Tôi là thành viên trong đội.  Tôi là thành viên nhóm nhỏ.  Tôi là mục sư.  Tôi là chủ nhân.  Tôi là tất cả những điều đó.  Những mối quan hệ đó giúp xác định tôi là ai.

Chúng ta biết mình là ai trong mối quan hệ với người khác.  Những người đã trải qua ly hôn hoặc cái chết của người phối ngẫu đều biết điều này.  Khi mối quan hệ đó kết thúc, nhiều người gặp khó khăn trong việc nắm bắt họ là ai.  Hoặc nếu họ bị sa thải khỏi một công việc gắn bó với căn cước của họ, thì thật khó có thể để làm rõ căn cước họ.

Đó là lý do tại sao Chúa muốn chúng ta nắm căn cước mình từ mối quan hệ không bao giờ kết thúc: mối quan hệ của chúng ta với gia đình Ngài.

Kinh Thánh nói, “Anh chị em là thành viên của gia đình riêng của Đức Chúa Trời . . . và anh chị em thuộc về hộ chung của Đức Chúa Trời cùng với mọi Cơ-đốc-nhân khác” (Ê-phê-sô 2:19 TLB).

Không quan trọng gia đình nào bạn từng có trong quá khứ.  Căn cước bạn không đến từ nó.  Căn cước bạn đến từ mối quan hệ của bạn với gia đình Chúa.

Trên thực tế, gia đình thể chất của bạn chỉ là một kênh để đưa bạn vào gia đình Chúa. Chúa dùng cha mẹ bạn—dù họ là cha mẹ tốt hay cha mẹ xấu—để đưa bạn vào thế giới. Nhưng mục tiêu thực sự của Ngài không phải là giữ bạn trong gia đình đó; mà là đưa bạn vào gia đình Ngài.

Gia đình tâm linh của bạn thực sự quan trọng hơn gia đình thể chất của bạn.  Gia đình thể chất không tồn tại mãi mãi.  Con người lớn lên.  Họ di chuyển đi.  Họ ly hôn.  Họ chết.

Gia đình tâm linh của bạn sẽ tồn tại đời đời.

Khi đó là điều căn cước bạn được xây trên đó, nó sẽ tồn tại.

THẢO LUẬN
·      Bạn có thể nghĩ về một thời điểm trong đời bạn khi mất mát mối quan hệ đã ảnh hưởng đến ý thức về căn cước bạn?  Nó như thế nào?
·      Những cách bạn nào bạn đang đầu tư đời bạn vào những thứ thực sự quan trọng, những thứ sẽ tồn tại đời đời?
·      Cách nào bạn từng hiểu rõ hơn về căn cước mình thông qua mối quan hệ bạn với gia đình Chúa?

Không có nhận xét nào: