Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

BẠN CẦN SỰ NÂNG ĐỠ của GIA ĐÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI



Do Rick Warren - ngày 24 tháng 8 năm 2019

Tôi muốn chúng ta giúp đỡ nhau bằng đức tin chúng ta có.  Đức tin của bạn sẽ giúp tôi và đức tin của tôi sẽ giúp bạn (Rô-ma 1:12 NCV).

Nếu bạn là thành viên của gia đình Chúa, tức là hội thánh, bạn không phải trải qua thăng trầm cuộc đời một mình bạn.

Tòa nhà là một trong những hình ảnh quan trọng nhất của hội thánh trong Kinh Thánh. Trong một tòa nhà, tất cả các bộ phận kết nối giữ nhau.  Chúng cung cấp sự nâng đỡ.

Bạn sẽ có những lúc trong đời khi bạn sẽ cần người giữ bạn lại với nhau.  Nếu bạn không phải là một thành viên của gia đình Chúa trong những lúc đó, bạn sẽ tan vỡ.

Kinh Thánh nói về đấng Christ, “Trong Ngài toàn bộ tòa nhà được nối lại nhau và vươn lên thành một đền thánh trong Chúa.  Và trong Ngài anh chị em cũng đang được xây dựng cùng nhau để thành nơi ngự trong đó Đức Chúa Trời sống bởi Thánh Linh Ngài” (Ê-phê-sô 2: 21-22 NIV).

Cùng nhau, chúng ta tạo thành đền thờ Chúa, một tòa nhà.  Một khung bị ngắt kết nối không có sự nâng đỡ và không có sự ổn định.  Bạn cần sự ổn định này.  Bạn không được định phải trải qua cuộc đời bị ngắt kết nối.

Tôi thích chơi Legos với cháu tôi.  Có một mục đích duy nhất cho Legos: Chúng được thiết kế để kết nối.  Nếu bạn kết nối Legos với nhau, bạn có thể xây dựng tất cả các loại tuyệt vời.  Nhưng nếu bạn không bao giờ kết nối chúng với nhau, chúng chỉ là một đống nhựa—chúng không giá trị.

Bạn là Lego của Chúa!  Bạn đã được thiết kế để kết nối.  Bạn được tạo ra trong tòa nhà của Chúa là nơi chúng ta kết nối lẫn nhau.

Kinh thánh nói, “Tôi muốn chúng ta giúp đỡ nhau bằng đức tin chúng ta có.  Đức tin của bạn sẽ giúp tôi và đức tin của tôi sẽ giúp bạn” (Rô-ma 1:12 NCV).

Vì sao điều này quan trọng?

Vì dịch bệnh số một trong xã hội chúng ta ngày nay là sự cô đơn.  Tôi nói chuyện với hàng ngàn người.  Tôi thấy rất nhiều người cô đơn trên thế giới này.  Họ cảm thấy đơn độc, và họ cảm thấy bị ngắt kết nối.

Chúng ta cần hội thánh.  Chúng ta cần những người sẽ yêu thương và nâng đỡ chúng ta bất kể những gì chúng ta trải qua.


THẢO LUẬN
·      Thể nào người trong hội thánh từng là sự nâng đỡ cho bạn?
·      Tại sao đôi khi khó dựa vào sự nâng đỡ của gia đình hội thánh?  Bạn có từng bị tổn thương vì dựa vào sự nâng đỡ của các Cơ-đốc-nhân đồng đạo?
·      Cách nào bạn có thể là sự nâng đỡ tốt hơn cho các Cơ-đốc-nhân khác trong tuần này?

Không có nhận xét nào: