Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

BẠN CÓ THỂ TIN CẬY ĐỨC CHÚA TRỜI về ĐỊNH MỆNH BẠN KHÔNG?



Do Rick Warren - ngày 8 tháng 8 năm 2019

Mary nói: ‘Linh hồn tôi tôn vinh Chúa và tâm linh tôi vui mừng nơi Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Thế của tôi’” (Lu-ca 1: 46-47 NIV).

Khi nói đến kế hoạch, nhiều Cơ-đốc-nhân hành động như người vô thần.  Họ nhận ra Chúa Giê-su đã cứu họ, nhưng họ không thực sự tin cậy Ngài.  Họ nghĩ họ có thể đặt kế hoạch đời họ theo bất kỳ cách nào họ muốn.  Nhưng thực tế là Chúa tạo ra tất cả mọi người và tạo ra mỗi người cho một mục đích độc đáo.  Ngài một định mệnh đặc biệt cho mỗi người.

Đức Chúa Trời đã có kế hoạch cho Mary.  Ngài chọn cô, và Ngài tạo ra cô để trở thành mẹ của Con Đức Chúa Trời.  Và Mary đáp ứng ra sao?  Cô ấy không nói, “Tôi đã có kế hoạch riêng cho đời mình.  Tôi quá bận rộn.  Tôi phải làm những gì tốt nhất cho tôi.  Không, cô ấy nhận ra Đức Chúa Trời có mục đích cho đời cô, và cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì Ngài muốn.

Đáp ứng của cô là bài hát ngợi khen: “Mary nói: ‘Linh hồn tôi tôn vinh Chúa và tâm linh tôi vui mừng nơi Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Thế của tôi’” (Lu-ca 1: 46-47 NIV).  Mary nhận ra Đức Chúa Trời là Chúa và Đấng Cứu Thế của cô, và cô nôn nả làm theo ý Ngài. Cô tin cậy Ngài bằng mạng sống mình, cả khi cô biết không ai sẽ tin cô khi cô nói với họ những gì thiên sứ nói.

Bạn có tin cậy rằng Chúa đã tạo ra bạn cho một định mệnh đặc biệt không?  Kinh Thánh nói, “Hãy biết rằng Chúa là Đức Chúa Trời.  Ngài tạo ra chúng ta, và chúng ta thuộc về Ngài; chúng ta là dân của Ngài, đàn chiên mà Ngài dẫn dắt” (Thi Thiên 100: 3 NCV).

Định mệnh của Chúa cho đời bạn tốt hơn bất kỳ kế hoạch nào bạn sẽ từng nghĩ ra.  Vậy nếu bạn sẽ tin cậy ai đó cả đời bạn, ai đáng tin cậy hơn Đấng Làm Ra bạn, là Đấng Sáng Tạo bạn có mục đích?


THẢO LUẬN
·      Những kế hoạch nào bạn từng tạo cho bản thân?  Tốt thể nào chúng phản ánh lại lòng tin cậy của bạn vào Chúa và ý Ngài?
·      Thể nào việc thật sự tin cậy Chúa về định mệnh của bạn ảnh hưởng đến đời sống cầu nguyện của bạn, mối quan hệ của bạn với người khác, và quan điểm của bạn về các sự kiện thế giới?
·      Hãy dành vài phút, và viết một số lời ngợi khen Chúa mà phản nh khao khát của bạn để làm theo ý muốn Ngàihoàn thành mục đích của Ngài cho đời bạn.

Không có nhận xét nào: