Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

LỜI VUI THUYẾT PHỤC



Do Rick Warren - ngày 5 tháng 7 năm 2019

“Người khôn ngoan, trưởng thành được người ta biết nhờ sự hiểu biết của họ.  Lời nói họ càng vui, họ càng thuyết phục” (Châm Ngôn 16:21 GNT).

Sự dịu dàng có sức thuyết phục.  Điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn tình cờ tạo dựng sự nghiệp trong việc bán hàng.  Tại sao?  Bởi bán hàng cứng rắn không còn hiệu quả.  Chúng ta không còn phản ứng với một anh chàng la lớn vào chúng ta rằng anh ấy có được thỏa thuận tuyệt vời này mà chúng ta không thể sống mà không cần.

Ngày hôm nay, chúng ta không mua hàng vì ai đó cho chúng ta một doanh số.  Chúng ta mua vì có người giới thiệu nó.  Bạn hữu bạn giới thiệu một chiếc xe hơi, bộ phim hoặc nhà hàng nào đó, và điều đó đủ khiến bạn muốn dùng thử hoặc thậm chí mua nó.  Tại sao?  Vì cách tiếp cận của họ nhẹ nhàng, không có chương trình nghị sự.  Nó có sức thuyết phục hơn nhiều.

Châm Ngôn 25:15 nói, “Lời nhẹ nhàng phá vỡ sự phòng thủ cứng nhắc” (The Message).  Bạn có muốn thuyết phục một thành viên trong gia đình hoặc bạn thân làm điều gì đó không?  Đừng dùng cách bán cứng rắn.  Ngay cả khi mọi người đề cao cảnh giác, lời nói nhẹ nhàng sẽ thu hút sự chú ý của họ vì sự nhẹ nhàng phá vỡ sự phòng thủ cứng nhắc.

Vì vậy, nếu bạn là cha mẹ, la hét không bao giờ có tác dụng ngay cả với đứa trẻ bướng bỉnh nhất.  Không bao giờ kỷ luật trong sự tức giận hoặc thất vọng.  Luôn kỷ luật trong tình yêu và với sự dịu dàng.  Bản dịch Châm Ngôn bản New Century Version 25:15 nói rằng, “Lời nhẹ nhàng có thể đi xuyên đến người cứng đầu.”

Nếu tôi muốn thuyết phục người trong nhà thờ tôi sống nhiều hơn cho Chúa Giê-su Christ, tôi phải làm điều đó một cách nhẹ nhàng.  Tôi có thể đứng trên bục mỗi cuối tuần và nói, “Để tôi kể cho quý vị nghe tất cả những điều quý vị làm sai,” nhưng cách nói đó chỉ tạo ra những rào cản cảm xúc.  Mọi người có lẽ sẽ ngừng đến nhà thờ!  Nó không hiệu quả trên bục giảng, nó không hiệu quả trong nhà, và nó không hiệu quả với chủ nhân của bạn.  Rầy la không bao giờ hiệu quả.

Nhưng sự dịu dàng có sức thuyết phục.  Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 16:21, “Người khôn ngoan, trưởng thành được người ta biết nhờ sự hiểu biết của mình.  Lời nói họ càng vui, họ càng thuyết phục (Châm Ngôn 16:21 GNT).

Đây là dấu hiệu của sự trưởng thành.  Người khôn ngoan, trưởng thành là người vui vẻ.  Kẻ dại thì thô lỗ.  Bạn không bao giờ thuyết phục khi bạn làm trầy.

THẢO LUẬN
·      Tại sao sự dịu dàng lại nổi bật đến thế trong xã hội chúng ta?
·      Hãy nghĩ về cách bạn trả lời trong các cuộc tranh luận với anh chị em hoặc những đứa trẻ khác khi bạn còn trẻ.  Thể nào, nếu có chút nào, đáp ứng của bạn đã thay đổi khi bạn già đi?
·      Một số điều thiết thực nào bạn có thể làm trong thời điểm này khi bạn kỷ luật con cái bạn mà sẽ giúp bạn đáp ứng lại bằng sự dịu dàng chứ không tức giận?


Không có nhận xét nào: