Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

SÁU CÁCH HÀNH ĐỘNG LIÊM CHÍNH



Do Rick Warren - ngày 22 tháng 7 năm 2019

Chúng tôi từ chối đeo mặt nạ và đóng kịch.  Chúng tôi không mưu mẹo và thao túng sau hậu trường.  Và chúng tôi không vặn vẹo Lời Chúa cho phù hợp với mình.  Thay vì thế, chúng tôi giữ mọi điều chúng tôi làm và nói ra công khai” (2 Cô-rinh-tô 4: 2 The Message).

Liêm chính đòi hỏi rằng mọi lĩnh vực đời bạn phải được hành xử cùng cường độ.  Bạn có cùng cam kết nổi bật trong hôn nhân bạn giống như bạn cam kết trong sự nghiệp bạn.  Bạn có cùng cam kết nổi bật trong mục vụ giống như bạn cam kết trong việc làm cha mẹ.

Để tôi cung cấp bạn sáu cách bạn có thể hành động tuần này để trở thành người liêm chính.  Bạn trở thành người liêm chính bằng cách:

1.    Giữ lời hứa bạn.

Người liêm chính giữ lời.  Nếu họ nói họ sẽ làm điều đó, họ làm nó.  Nếu họ nói họ sẽ ở đó, họ xuất hiện.  Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 25:14, “Người nào hứa những điều họ không bao giờ ban cho thì giống như mây và gió không mang lại mưa (GNT).

2.    Thanh toán hóa đơn của bạn.

Bạn có thể không nghĩ rằng đây là vấn đề lớn, nhưng nó là vấn đề lớn với Chúa. Bạn có tiêu tiền nhiều hơn bạn làm không?  Đó là thiếu liêm chính.  Bạn có tự đưa mình vào nợ vì những thứ mà bạn không thể trả hết không?  Đó là thiếu liêm chính.  Thi-thiên 37:21 nói rằng, “Kẻ độc ác mượn và không bao giờ trả (GNT).

3.    Từ chối tin đồn nhảm.

Chúa đang tìm kiếm những người nam và nữ liêm chính là những người biết cách giữ bí mật và không đồn nó trên truyền thông xã hội.  Không nói về người ta sau lưng họ.  Thậm chí không nghe mấy thứ đó vì “người đồn nhảm không thể tin cậy được về chuyện bí mật, nhưng ai đó liêm chính sẽ không vi phạm lòng tin” (Châm Ngôn 11:13 The Message).

4.    Trung tín dâng phần mười.

Bất cứ đâu bạn đặt tiền của bạn trước tiên thì nócái quan trọng nhất với bạn.  Ma-la-chi 3: 8, 10 nói, đúng khi người ta lừa dối Chúa không?  Tất nhiên không, vậy sao các ngươi đang lừa dối Ta.  Cách nào? các ngươi hỏi về vấn đề dâng phần mười và dâng hiến . . . Hãy mang đủ số dâng phần mười của các ngươi đến Đền Thờ . . .  Hãy thử Ta và các ngươi sẽ thấy rằng Ta sẽ mở các cửa sổ trời và tuôn đổ cho các ngươi dư dật đủ thứ tốt lành (GNT).

5.    Làm hết sức bạn tại sở.

Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:23, Hãy làm với thiện chí bất cứ gì anh chị em làm, như thể anh chị em đang làm cho Chúa hơn là cho người ta” (NLT).  Nếu bạn là tín đồ, ông chủ thực sự của bạn là Chúa, và hoặc hoặc không ai thấy công việc của bạn, Chúa thấy.

6.    Sống thật với người khác.

Người liêm chính không hành động kiểu này trong nhà thờ và kiểu khác trong công việc và kiểu khác trên sân golf.  “Chúng tôi từ chối đeo mặt nạ và đóng kịch.  Chúng tôi không mưu mẹo và thao túng sau hậu trường.  Và chúng tôi không vặn vẹo Lời Chúa cho phù hợp với chính mình.  Thay vì thế, chúng tôi giữ mọi điều chúng tôi làm và nói ra công khai” (2 Cô-rinh-tô 4: 2 The Message).


THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn giữ không nghe hoặc khuyến khích tin đồn nhảm?
·      Những lời hứa nào bạn đã không giữ mà bạn cần phải làm theo vì cớ lòng liêm chính của bạn?
·      Cách nào bạn thay đổi cách bạn hành động và thi hành tại sở làm nếu Chúa đang ngồi trong văn phòng ông chủ bạn và kiểm tra công việc bạn?

Không có nhận xét nào: