Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

KHI BẠN CHĂM SÓC NGƯỜI KHÁC, HÃY TIN CẬY CHÚA CHĂM SÓC BẠN



Do Rick Warren - ngày 25 tháng 7 năm 2019

Nếu ngươi nuôi người đói và chăm sóc nhu cầu người hoạn nạn, thì ánh sáng ngươi sẽ tỏa trong bóng tối . . . CHÚA sẽ luôn dẫn dắt ngươi.  Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu ngươi ở vùng khô khan” (Ê-sai 58: 10-11 NCV).

Giám sát nhu cầu người khác luôn đòi trả giá, hy sinh thời gian, tiền bạc, năng lực, danh tiếng, hoặc sự riêng tư.  Chúa Giêsu đã hy sinh cho bạn, và bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn khi bạn hy sinh cho người khác.

Trong Lu-ca, Chúa Giêsu kể một ngụ ngôn về Người Sa-ma-ri Nhân Lành, người đã thấy ông kia bị đánh đập và bỏ rơi bên đường.  Người Sa-ma-ri đưa [ông đó] đến quán trọ, nơi anh chăm sóc ông ấy.   Hôm sau anh đưa chủ nhà trọ hai đồng bạc, nói với ông, Hãy chăm sóc ông này.  Nếu hóa đơn ông cao hơn mức này, tôi sẽ trả ông lần tới khi tôi đến đây” (Luke 10: 34-35 NLT).

Anh ta làm điều này cho một người hoàn toàn xa lạ.  Anh bắt đầu bằng cách làm sơ cứu tại hiện trường tội phạm.  Sau đó, anh đặt ông ấy lên con lừa của mình—mà, như thế, nghĩa là người Sa-ma-ri Nhân Lành phải đi bộ.  Anh đưa ông ấy vào quán trọ, chăm sóc ông ấy suốt đêm, trả hóa đơn vào buổi sáng và hứa trả mọi chi phí phụ.

Anh được gì từ việc đó?  Chẳng được gì.  Anh thậm chí không biết ông kia!  Người Sa-ma-ri Nhân Lành bước vào để giúp mà không lo lắng gì về sự hy sinh có thể đòi hỏi.  Quan tâm của anh là về nhu cầu ông bị thương đó—giống như Chúa Giêsu tập trung vào nhu cầu bạn.

Đây là cách Đức Chúa Trời đã định kế: Bạn nhận trách nhiệm về nhu cầu của những người bị tổn thương quanh bạn trong khi tin cậy vào Đức Chúa Trời thỏa đáp nhu cầu bạn.

 THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng là lòng tốt đòi giá bạn cái gì đó?
·      Thể nào Chúa từng chu cấp cho bạn cả khi bạn phải từ bỏ cái gì đó vì lợi ích của người khác?
·      Thể nào lòng tốt là một hành động thờ phượng?

Không có nhận xét nào: