Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

KHI BỊ CHỐNG ĐỐI, HÃY CHỌN THỜ PHƯỢNG HƠN LÀ LO LẮNG



Do Rick Warren - ngày 16 tháng 7 năm 2019

Nếu anh chị em chịu khổ vì làm điều đúng, Chúa sẽ thưởng anh chị em vì điều đó.  Vậy đừng lo lắng hoặc sợ các đe dọa của họ.  Thay vào đó, anh chị em phải thờ phượng Đấng Christ là Chúa cuộc đời anh chị em.  Và nếu ai đó hỏi về hy vọng của anh chị em khi làm tín đồ, hãy luôn sẵn sàng giải thích nó (1 Peter 3: 14-15 NLT).

Cơ-đốc-giáo không dành cho người yếu đuối, người nhát gan, người yếu tim.  Cần những người nam và nữ can đảm để theo Chúa Giêsu.

Người khắp thế giới đang chịu khổ như chúng ta ở Hoa Kỳ sẽ không bao giờ chịu khổ.  Nhưng cái giá nào bạn phải trả để theo Đấng Christ?  Không chắc bạn sẽ đối mặt áp bức dữ dội.  Nhưng bạn đối phó với đàn áp thầm lặng mỗi ngày khi văn hóa của chúng ta ngày càng trở nên thế tục hóa và chống Cơ-đốc-nhân.

Bất kể bạn từ đâu, khi bạn đối mặt với chống đối vì đức tin mình, điều tự nhiên l cảm thấy sợ.  Vậy cách nào bạn thoát nỗi sợ bị chống đối đó?  Cách nào bạn thoát nỗi sợ bị từ chối?  Cách nào bạn thoát nỗi sợ bị từ khước?

Bạn cần được đổ đầy tình yêu của Chúa.  Kinh Thánh nói rằng không có sợ hãi trong tình yêu và tình yêu hoàn hảo xua đi mọi sợ hãi.  Khi bạn đối mặt với chống đối, bạn tập trung vào tình yêu của Chúa đối với bạn.  Người nào nghỉ ngơi trong sự bảo đảm của tình yêu của Chúa đều không sợ bị từ khước.  Họ không sợ bị từ chối.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 3: 14-15, “Nếu anh chị em chịu khổ vì làm điều đúng, Chúa sẽ thưởng anh chị em vì điều đó.  Vậy đừng lo lắng hoặc sợ các đe dọa của họ.  Thay vào đó, anh chị em phải thờ phượng Đấng Christ là Chúa cuộc đời anh chị em.  Và nếu ai đó hỏi về hy vọng của anh chị em khi làm tín đồ, hãy luôn sẵn sàng giải thích nó” (NLT).

Có hai lựa chọn khi bạn cảm thấy bị áp lực phải im lặng về đức tin của bạn nơi Đấng Christ: Bạn có thể lo lắng, hoặc bạn có thể thờ phượng.  Nghĩa là hoặc bạn hoảng loạn hoặc bạn cầu nguyện.  Hoặc bạn tập trung vào vấn nạn và áp lực và bách hại, hoặc bạn tập trung vào Chúa.

Bạn phải hướng tập trung của bạn khỏi áp lực mà bạn cảm thấy và hướng tập trung của bạn về phía Chúa.  Đó là những gì tôn thờ là—tập trung vào Chúa.  Khi bạn đối mặt với chống đối, hãy thờ  phượng thay vì lo lắng.

THẢO LUẬN
1.    Nơi nào bạn cần tìm sự đảm bảo của tình yêu của Chúa?
2.    Thể nào bạn nghĩ Chúa thưởng bạn vì chịu khổ khi làm điều đúng?
3.    Bạn đã phải đối mặt với loại chống đối nào vì đức tin của bạn?


Không có nhận xét nào: