Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

TẠI SAO BẠN NÊN THƯƠNG XÓT?



Do Rick Warren - ngày 12 tháng 7 năm 2019

“Đức Chúa Trời ban phước những ai thương xót, vì họ sẽ được bày tỏ lòng thương xót” (Ma-thi-ơ 5: 7 NLT).

Chúa Giê-su nói trong Ma-thi-ơ 5: 7, “Đức Chúa Trời ban phước những ai thương xót, vì họ sẽ được bày tỏ lòng thương xót” (Ma-thi-ơ 5: 7 NLT).

Nói cách khác, những gì bạn cho, bạn sẽ nhận.  Bạn phải học làm người mục vụ thương xót nếu bạn muốn Chúa ban phước đời bạn.

Nhưng tại sao Chúa lại mong bạn tỏ lòng thương xót người khác?  Tại sao bạn nên thương xót?

1.    Vì Chúa đã cho bạn thấy lòng thương xót.

Ê-phê-sô 2: 4-5 nói, “Lòng thương xót của Đức Chúa Trời thật dư dật, và tình yêu Ngài đối với chúng ta quá vĩ đại, đến nỗi khi chúng ta đã chết thuộc linh trong sự bất tuân của mình, Ngài đã đem chúng ta đến sự sống với đấng Christ.  Chính nhờ ân sủng Đức Chúa Trời mà anh chị em đã được cứu (GNT).

Chúa muốn bạn truyền lại lòng thương xót mà bạn đã nhận được từ Ngài.

2.    Bởi vì Chúa ra lệnh cho bạn phải thương xót.

Bạn có muốn tóm tắt tất cả cuộc đời là về gì?  Đây này: “Đức Chúa Trời đã bảo ngươi điều gì là tốt.  Đây là điều Chúa yêu cầu từ ngươi: làm điều công chính, yêu sự thương xót, và sống khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi” (Mi-chê 6: 8 GW).

3.    Bởi vì bạn sẽ cần nhiều lòng thương xót hơn trong tương lai.


Từ giờ đến khi bạn lên thiên đàng, bạn sẽ phạm rất nhiều lỗi lầm—và bạn sẽ cần sự thương xót của Chúa khi bạn làm thế!  Nhưng bạn không thể nhận cái bạn không muốn cho.  Gia-cơ 2:13 nói: “Anh chị em phải tỏ lòng thương xót người khác, nếu không Chúa sẽ không tỏ lòng thương xót với anh chị em khi Ngài phán xét anh chị em.  Nhưng người tỏ lòng thương xót có thể đứng mà không sợ hãi lúc phán xét” (NCV).

4.    Vì bày tỏ lòng thương xót mang lại hoặc dẫn đến hạnh phúc.

Ma-thi-ơ 5: 7 nói rằng Đức Chúa Trời ban phước cho người thương xot.  Từ "được phước" cũng có nghĩa là hạnh phúc, vậy bạn càng học và bày tỏ phẩm chất này, bạn sẽ càng được phước và hạnh phúc hơn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là “yêu sự thương xót”?
·      Thể nào bạn từng thấy Chúa ban phước bạn khi bạn tỏ lòng thương xót người khác, cả khi điều đó khó thực hiện?
·      Hãy nghĩ về một số cách mà bạn có thể bày tỏ lòng thương xót người khác tuần trước.  Thể nào điều đó có thể thay đổi kết quả của một tình huống đặc biệt?

Không có nhận xét nào: