Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

SẴN SÀNG BỊ GIÁN ĐOẠN



Do Rick Warren - ngày 27 tháng 7 năm 2019

Chúa Giêsu bảo anh ấy, ‘Hãy đi và làm y vậy” (Lu-ca 10:37 NIV).

Nếu bạn muốn phục vụ người khác theo cách Chúa Giêsu phục vụ bạn, hãy quăng thời khóa biểu bạn ra ngoài cửa sổ.  Người ta cần bạn khi họ cần bạn.  Bạn phải sẵn sàng bị gián đoạn.

Họ sẽ không cần bạn theo thời khóa biểu bạn.  Tình yêu thương thường bất tiện, và phục vụ người khác cần thời gian.  Một điều chúng ta biết về Chúa Giêsu là Ngài cho phép chính Ngài bị gián đoạn.  Ngài dừng lại và giúp đỡ.

Ngày kia Chúa Giêsu kể một ngụ ngôn về Người Samari Nhân Lành thấy ông kia bị đánh và bị cướp trên đường đến Giê-ri-cô.  Một thầy tế lễ và một viên chức nhà thờ đã đi ngang cạnh ông bị thương ấy mà không giúp đỡ, nhưng Người Samari dừng lại.

Hãy nghĩ về những cáo lỗi mà anh ta có thể đưa ra để biện minh việc đi ngang và không giúp.  Anh có thể nói, “Tôi có những vấn đề riêng phải lo nghĩ hoặc “Tôi có việc kinh doanh quan trọng phải quan tâm” hoặc “Ai đó khác sẽ giúp ông ấy.”

Nói thẳng là, bất cứ khi nào bạn muốn cáo lỗi không giúp một nhu cầu Chúa đặt trước bạn, Ma Quỷ sẽ ở ngay đó để cung cấp bạn một cáo lỗi.  Nó sẽ vui lòng cho bạn một ngàn cáo lỗi tại sao bạn không có thời gian, sức lực, hoặc tiền bạc để giúp ai đó trước mặt bạn là người cần giúp.

Nhưng khi bạn gặp phải những người đang tổn thương, đó là cơ hội để học phục vụ và học yêu thương—đó là cách Chúa muốn dùng những giây phút đó trong đời bạn.

Khi bạn gặp những cơ hội này hôm nay, thể nào bạn đáp ứng?  Bạn sẽ cứ bỏ đi chứ? Hay bạn sẽ chụp giây phút đó?

Chúa Giêsu dành thời gian để giúp bạn lúc bạn cần.  Khi Chúa Giê-su kết thúc ngụ ngôn về Người Samari Nhân Lành, Ngài nói, “Hãy đi và làm y vậy” (Lu-ca 10:37 NIV).

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn có thể tạo lề trống thời khóa biểu mình để bạn có thể dễ bày tỏ lòng tốt với người khác?
·      Những sợ hãi nào bạn cần dẹp đi để có thể bày tỏ lòng tốt với người khác?
·      Hãy chuẩn bị trong tuần này: Chúa muốn bạn bày tỏ lòng tốt đối với ai đó trên đường bạn.  Bạn sẽ đáp ứng như thế nào?


Không có nhận xét nào: