Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

HỌC THỎA LÒNG



Do Rick Warren - ngày 30 tháng 7 năm 2019

“Không phải mọi thứ anh chị em có và mọi thứ anh chị đạt được là quà tặng tuyệt vời từ Chúa sao? Vậy do đâu có các so sánh và cạnh tranh này? Anh chị em đã có tất cả điều mình cần (1 Cô-rinh-tô 4: 7-8 The Message).

Thay vì tập trung vào cái bạn không có và điều đã xảy ra, bạn có thể chọn biết ơn cái bạn có và điều đã xảy ra.  Điều này không đến một cách tự nhiên, ngay cả đối với sứ đồ Phao-lô, người đã nói, “Tôi đã học tập thỏa lòng.”

Thật khó thừa nhận chúng ta vật lộn với ghen tị vì nó là cảm xúc thật xấu xa.  Khi bạn ghen tị với người khác, bạn thực sự muốn họ thất bại, bởi điều đó khiến bạn cảm thấy tốt hơn là họ không có nhiều hơn bạn.  Điều đó khá điên rồ, phải không?  Nếu chúng ta có thể học tập biết ơn những gì chúng ta có, chúng ta có thể bắt đầu thoát khỏi những cảm xúc ghen tị này.

Điều quan trọng phải hiểu rằng ghen tị không phải là về chuyện có một ao ước hay một ước mơ hay một mục tiêu.  Thật tốt để có những cái đó.  Ghen tị không phải là về chuyện mong chờ điều gì đó hoặc hy vọng rằng điều gì đó có thể xảy ra trong đời bạn hoặc thậm chí tự hỏi liệu bạn có nên có một số thứ.  Thay vào đó, ghen tị là phẫn nộ ai đó đã đạt được những gì bạn ao ước hoặc ai đó đã đạt được một mục tiêu mà bạn chưa đạt được.  Ghen tị nói rằng bạn không thể hạnh phúc cho đến khi bạn đạt được mong muốn đó hoặc đạt được mục tiêu đó.  Ghen tị là không biết ơn những gì bạn đã có.

Kinh Thánh bảo chúng ta rằng chúng ta đã có nhiều hơn những gì chúng ta cần và nhiều hơn những gì chúng ta xứng đáng.  Mỗi điều tốt trong đời chúng ta là một món quà từ Đức Chúa Trời, và tùy Ngài quyết định khi nào và cách nào Ngài ban phước chúng ta.  Tùy chúng ta chọn để biết ơn và tận dụng tối đa những gì chúng ta đã được ban cho.

THẢO LUẬN
·      Những yếu tố hoặc tình huống nào dường như kích hoạt vấn đề ghen tị trong đời bạn?
·      Thể nào ghen tị ảnh hưởng tiêu cực các mối quan hệ trong đời bạn?
·      Một cách thiết thực nào bạn có thể thực hành lòng biết ơn hôm nay?


Không có nhận xét nào: