Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

CÁCH ĐÓI KHÁT ĐỨC CHÚA TRỜI



Do Rick Warren - ngày 11 tháng 7 năm 2019

“Anh chị em phải khao khát sữa tâm linh nguyên chất để anh chị em sẽ tăng trưởng trong từng trải đầy trọn về sự cứu rỗi.  Hãy kêu lớn đòi chất dinh dưỡng này (1 Phi-e-rơ 2: 2 NLT).

Bạn có đói khát Đức Chúa Trời không?

Có thể duy trì cơn đói khát Chúa đến cuối đời.  Dưới đây là năm cách để duy trì sự thèm ăn tâm linh.

1.    Nhắc chính mình Chúa yêu mình nhiều thể nào.

Bạn càng hiểu Chúa yêu bạn nhiều thể nào, bạn sẽ càng yêu Ngài nhiều hơn.  Kinh Thánh nói trong Ê-phê-sô 3: 18-19, “Nguyện anh chị emquyền năng để hiểu. . . rộng bao nhiêu, dài bao nhiêu, cao bao nhiêu,sâu bao nhiêu tình yêu của Ngài.  Nguyện anh chị em từng trải được tình yêu của đấng Christ, dù nó quá vĩ đại không thể hiểu hết.  Rồi anh chị em sẽ được trọn vẹn với tất cả sự đầy trọn của sự sống và quyền năng đến từ Đức Chúa Trời” (NLT).

2.    Ngừng đổ đầy đồ ăn rẻ tiền.

Bạn là một hữu thể tâm linh với một khoảng trống được Chúa nắn trong lòng bạn mà chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy.  Khi bạn cố gắng lấp đầy nó bằng tiền lương, địa vị, thành công, đam mê, tài sản, quyền lực, thanh danh, hoặc bất cứ điều gì khác ngoài Chúa, nó sẽ không đổ đầy.

Châm Ngôn 15:14 nói, “Người khôn đói kiến ​​thức, còn kẻ ngu ăn rác (NLT).

3.    Để Chúa là mục tiêu số một của bạn.


Hạnh phúc là sản phẩm phụ của việc biết Chúa.  Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 6:33, “Hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời trước tiên và những gì Đức Chúa Trời muốn. Rồi tất cả các nhu cầu khác của con cũng sẽ được ban cho” (NCV).

4.    Nhận Lời Chúa mỗi ngày.

Kinh Thánh là thức ăn cho linh hồn bạn.  Ăn chỉ một bữa một tuần sẽ không giữ cơ thể bạn khỏe mạnh.  Cũng cách đó, bạn cần ăn Lời Chúa mỗi ngày.

“Anh chị em phải khao khát sữa tâm linh nguyên chất để anh chị em sẽ tăng trưởng trong từng trải đầy trọn về sự cứu rỗi.  Hãy kêu lớn đòi chất dinh dưỡng này” (1 Phi-e-rơ 2: 2 NLT).

5.    Thèm ăn bị ảnh hưởng bởi bạn bè.

Nếu bạn chơi với những người chỉ quan tâm đến chính trị, thì đó là điều bạn sẽ quan tâm.  Nếu bạn chơi với những người chỉ quan tâm đến thể thao, thì đó là điều bạn sẽ quan tâm.

Hãy nhập một nhóm nhỏ để được nâng đỡ, vì bất cứ điều gì bạn nói về khi bạn cạnh người khác là điều bạn sẽ thèm khát.  Châm Ngôn 2:20 nói rằng, Hãy nhập cộng đồng những người nam và nữ tốt lành, và tiếp tục con đường người công chính” (Thông điệp / NLT).

THẢO LUẬN
·      Đói khát Đức Chúa Trời nghĩa là gì?
·      Cách nào bạn có thể tự nhắc mình suốt ngày về tình yêu của Đức Chúa Trời?
·      Những điều gì bạn nói nhiều nhất với bạn hữu bạn?  Với người phối ngẫu bạn? Tốt thể nào cuộc trò chuyện của bạn nuôi dưỡng sự thèm ăn tâm linh của bạn?

Không có nhận xét nào: