Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

CHỈ DUY MỘT CÁCH GIỮ MÌNH THẬT



Do Rick Warren - ngày 20 tháng 7 năm 2019

“Thể nào người trẻ có thể giữ đúng đường trong sạch?  Bằng cách sống theo lời Ngài” (Thi-thiên 119: 9 NIV).

Trong một nền văn hóa hoàn toàn bị thu hút bởi ngoại hình và ảnh tượng, làm thế nào bạn có thể giữ mình thật khi rất nhiều người khác đang giả mạo nó?  Họ không liêm chính. Họ lẩn tránh và họ lướt qua và họ lừa đảo.  Họ không giữ lời hứa.

Thể nào bạn giữ mình thật?

Chỉ một cách duy nhất.  Bạn phải quan tâm nhiều sự chấp thuận của Đức Chúa Trời hơn là chấp thuận của người khác.  Đó là cách duy nhất mà bạn sẽ trở thành người liêm chính.  Nếu bạn quan tâm đến những gì Chúa nghĩ, bạn sẽ làm điều đúng.  Nhưng nếu bạn quan tâm hơn điều người khác nghĩ, bạn sẽ thường xuyên làm điều sai.

Thi-thiên 119: 9 nói, “Thể nào người trẻ có thể giữ đúng đường trong sạch?  Bằng cách sống theo lời Ngài” (Thi-thiên 119: 9 NIV).

Cách duy nhất để bạn có thể biết những gì Chúa chấp thuận và những gì Ngài nghĩ về bạn là bằng cách đọc Kinh Thánh.  Bạn phải ở trong Lời Chúa!  Nếu bạn không vậy, bạn sẽ không có sức mạnh và sức chịu đựng để sống liêm chính.

Nếu tôi không có giờ yên tĩnh hàng ngày với Chúa trong Lời Ngài, nếu tôi bỏ lỡ nó thậm chí vài ngày, tôi nhận ra nó—mọi người nhận ra nó!—vì tôi bắt đầu cạu cọ.  Nếu tôi không nối kết với Chúa qua Lời Ngài, tôi sẽ không có sức mạnh tâm linh nào để giải thích rõ ràng Lời Chúa cho bạn.  Tôi sẽ không có sức mạnh để sống liêm chính.

Sống liêm chính cần có sức mạnh tâm linh, vì điều đúng thường không được ưa chuộng.  Bạn sẽ mệt mỏi cố làm điều đúng và sống thật và giữ được động cơ đúng, và bạn cần được trang bị và làm mới.

Bạn làm điều đó bằng cách đọc và nghiên cứu Kinh Thánh, là Lời Đức Chúa Trời.

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc đọc Lời Chúa cung cấp cho bạn sức mạnh?
·      Thể nào bạn từng trải nghiệm giá trị của việc ghi nhớ Kinh Thánh?
·      Một số lời hứa nào của Chúa từ Kinh Thánh có thể khích lệ bạn khi bạn cần đưa ra lựa chọn đúng nhưng không được chuộng?


Không có nhận xét nào: