Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

BẤT KỂ BẠN TỪNG LÀM GÌ, ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THỂ CỨU BẠN



Do Rick Warren - ngày 10 tháng 7 năm 2019

“Nếu anh chị em công khai tuyên bố rằng Chúa Giêsu là Chúa và tin trong lòng mình rằng Đức Chúa Trời đã vực dậy Ngài từ cõi chết, anh chị em sẽ được cứu.  bởi tin trong lòng mình mà mình được khiến công chính với Chúa, và bởi tuyên bố công khai đức tin mình mà mình được cứu (Rô-ma 10: 9-10 NLT).

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 1:17, Tin Mừng cho thấy thể nào Đức Chúa Trời khiến người ta công chính với Ngài” (NCV).

Thể nào Đức Chúa Trời khiến chúng ta công chính với chính Ngài?  Đây được gọi là Phúc Âm, và có ba điểm.

Đầu tiên, chúng ta không thể tự khiến mình công chính.

Thiên đường là nơi hoàn hảo.  Ở đó không có tội lỗi, buồn bã, xấu xa hay bất công. Nhưng đây là vấn đề: Chúng ta không hoàn hảo, và Đức Chúa Trời không thể để những người tội lỗi vào thiên đàng vì khi đó nó cũng sẽ đầy tội lỗi.

Rô-ma 3:20 nói, Không ai có thể được khiến công chính với Đức Chúa Trời qua việc làm theo những gì luật pháp ra lệnh.  Luật pháp chỉ đơn giản cho chúng ta thấy chúng ta tội lỗi như thế nào (NLT).

Những người duy nhất nghĩ rằng họ có thể giữ luật Đức Chúa Trời là những người không biết họ, bởi vì luật Đức Chúa Trời là hoàn hảo, và không ai trong chúng ta là hoàn hảo.  Chúng ta không thể tự mình công chính được. Đức Chúa Trời cần một kế hoạch.

Thứ hai, Đức Chúa Trời đã sai Chúa Giêsu trả giá cho tội lỗi chúng ta để chúng ta có thể được tuyên bố là công chính.

Khi bạn vi phạm luật loài người, bạn phải trả hình phạt của loài người.  Khi bạn vi phạm luật Đức Chúa Trời, bạn phải trả hình phạt của Đức Chúa Trời, đó là đời đời trong địa ngục.  Ai đó phải trả giá cho tất cả những điều bạn đã làm trong đời khiến tổn thương người khác, chính bạn,Đức Chúa Trời.  Nhưng Đức Chúa Trời có một kế hoạch.  Ngài nói, “Ta đã sai Con của Ta, là Chúa Giêsu, để trả hình phạt.  Ngài sẽ thế chỗ ngươi để ngươi không phải xuống địa ngục.  Ngươi có thể ở với Ta đời đời.”

Bạn có hiểu tại sao Phúc Âm được gọi là Tin Mừng không?  Nghĩa là mọi điều bạn từng làm hoặc sẽ làm sai trong đời đã được trả giá bởi Chúa Giêsu Christ trên thập giá.  Qua Chúa Giêsu bạn có thể được xưng công chính với Đức Chúa Trời.

[Đức Chúa Trời] đã cứu chúng ta, không phải vì những điều công chính chúng ta đã làm, nhưng vì lòng thương xót của Ngài” (Tít 3: 5 NLT).

Thứ ba, chúng ta phải chấp nhận qua đức tin những gì Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta.

Để được công chính với Đức Chúa Trời, chỉ cần tin và tiếp nhận qua đức tin rằng những gì Chúa Giêsu đã làm trên thập giá được trả cho tội lỗi bạn.  Sau đó, bạn là một thành viên của gia đình Đức Chúa Trời.  Bạn có thể sống cách Ngài muốn bạn sống bây giờ và rồi đến thiên đàng.  Đó là sự công chính.

Rô-ma 10: 9-10 nói, “Nếu anh chị em công khai tuyên bố rằng Chúa Giêsu là Chúa và tin trong lòng mình rằng Đức Chúa Trời đã vực dậy Ngài từ cõi chết, anh chị em sẽ được cứu.  Vì bởi tin trong lòng mình mà mình được khiến công chính với Chúa, và bởi tuyên bố công khai đức tin mình mà mình được cứu” (Rô-ma 10: 9-10 NLT).

Hallelujah!  Tất cả chúng ta đều có thể được cứu bất kể chúng ta là ai, chúng ta đã làm gì, hay chúng ta đã làm nó trong bao lâu.

Hôm nay là ngày giải quyết điều này.  Nếu bạn không chắc là bạn sẽ đến thiên đàng khi bạn chết, xin hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này, “Đức Chúa Trời yêu dấu, tạ ơn Ngài vì sự lựa chọn mà Ngài đã đưa ra để tôi tiếp nhận hoặc từ chối lời đề nghị cứu rỗi của Ngài.  Hôm nay tôi khiêm nhường xin Ngài cứu tôi—không dựa trên những gì tôi đã làm mà dựa trên những gì Chúa Giêsu Christ đã làm cho tôi.  Tôi không hiểu tất cả, nhưng theo sức tôi biết, tôi muốn đặt tin cậy vào Con của Ngài.  Đức Chúa Trời ôi, tôi muốn biết Ngài.  Tôi muốn học cách yêu Ngài.  Tôi muốn đói và khát sự công chính trong suốt quãng đời còn lại.  Tôi đặt tin cậy của tôi vào ân sủng Ngài và vào sự tha thứ của Ngài.  Tôi muốn Ngài là Chúa cuộc đời tôi.  Amen.

Không có nhận xét nào: