Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

HÃY CHỤP CƠ HỘI PHỤC VỤ



Do Rick Warren - ngày 26 tháng 7 năm 2019

“Đừng bao giờ đi tránh người xứng đáng được giúp; tay con là tay Chúa cho người đó. Đừng bao giờ nói với hàng xóm con đợi đến mai nếu con có thể giúp họ ngay” (Châm Ngôn 3: 27-28 The Message / GNT).

Tình yêu là điều bạn làm.  Tình yêu không chỉ nói, “Tôi cảm thấy tiếc cho những gì đã xảy ra cho người đó.  Thật xấu hổ không?  Thật quá tệ không? Tình yêu chụp lấy giây phút đó.

Chẳng hạn, trong một trong những ngụ ngôn quen thuộc nhất của Chúa Giêsu, Người Sa-ma-ri Nhân Lành đã làm nhiều điều để nắm bắt giây phút đó.  Một số bản dịch nói anh ấy thậm chí còn cúi xuống.  Nói cách khác, anh đặt mình ngang hàng ông đó.  Anh không giả vờ anh là cấp trên, và anh không giáng lời xuống ông ấy (Lu-ca 10:34).

Thứ hai, Người Samari Nhân Lành đó dùng những gì anh có.  Anh băng vết thương ông ấy bằng rượu và dầu.  Tại sao?  Đó là những gì anh có trên con lừa của mình.  Rượu tác dụng ổn vì nó là chất cồn.  là chất khử trùng.  Dầu tác dụng ổn vì nó làm dịu vết thương ông ấy.

Rồi Kinh Thánh nói Người Sa-ma-ri Nhân Lành băng ông ấy bằng vải băng.  Anh lấy băng ở đâu?  Anh chàng này không phải bác sĩ.  Anh không có đồ sơ cứu.  Và ông bị thương ấy đã bị lột trần truồng, nên ông không có quần áo nào.  Băng được lấy từ chính quần áo của Người Sa-ma-ri đó.

Người Samari Nhân Lành đã làm những gì anh có thể với những gì anh có tại giây phút đặc biệt đó.

Thế giới đầy người bị thương.  Bạn có bao giờ tự hỏi có bao nhiêu người bạn đi bộ ngang mỗi ngày bị thương không?  Có lẽ họ không bị thương thể xác, nhưng h bị thương tình cảm.  Họ bị thương tâm linh.  Họ bị thương tài chính.  Và họ cần tình yêu của bạn.  Họ cần lòng tốt của bạn.

Đừng chờ điều kiện tốt hơn.  Đừng chờ đến khi thuận tiện hơn.  Đừng gạt đi những gì bạn biết bạn có thể làm cho ai đó hôm nay.  Chúa sẽ ở với bạn khi bạn chụp giây phút đó.

THẢO LUẬN
·      Hãy suy gẫm thời khóa biểu bạn.  Điều gì trong thông lệ của bạn có thể khiến bạn không thể nắm bắt những cơ hội bày tỏ lòng tốt?
·      Hãy nghĩ về ai đó trong đời bạn mà bạn biết đang tổn thương.  Bạn có thể làm gì hôm nay để bày tỏ lòng tốt cho người đó?
·      Thể nào có người từng“Người Samaritan Nhân Lành” trong đời bạn, và thể nào kinh nghiệm đó đã kéo bạn đến gần Chúa Giêsu hơn?

Không có nhận xét nào: