Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

BA ĐIỀU PHẢI NHỚ KHI BẠN BỊ CHỐNG ĐỐI



Do Rick Warren - ngày 15 tháng 7 năm 2019

“Đức Chúa Trời ban phước người bị bắt bớ vì làm điều phải, vì Nước Trời là của họ.  Đức Chúa Trời ban phước con khi người ta chế giễu con và bắt bớ con và nói dối về con và nói đủ thứ xấu xa chống concon là người theo Ta.  Hãy hạnh phúc về điều đó!  Hãy thật vui mừng!  Vì phần thưởng vĩ đại đang chờ con trên thiên đàng (Ma-thi-ơ 5: 10-12 NLT).

Khi bạn cảm thấy bị áp lực bởi thế gian vì bạn yêu Chúa Giê-su và người khác không yêu, bạn cần nhớ ba điều:

1.    Chống đối có thể khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.

Chúa Giê-su nói trong Giăng 15: 18-20, Nếu thế gian ghét các con, hãy nhớ rằng họ ghét Ta trước.  Thế gian yêu các con vì là một trong những thứ của riêng họ nếu các con thuộc về họ, nhưng các con không còn là một phần của thế gian.  Ta đã chọn các con ra khỏi thế gian, nên họ ghét các con.   Các con có nhớ điều Ta đã bảo các con?  ‘Nô lệ không lớn hơn chủ nhân.  Vì họ đã bức hại Ta, nên tự nhiên họ sẽ bức hại các con.  Và nếu họ lắng nghe Ta, họ sẽ lắng nghe các con” (NLT).

Nếu bạn sắp tăng trưởng và giống Chúa Giêsu Christ, bạn sắp phải trải qua những điều Chúa Giê-su đã trải qua, gồm cô đơn, chán nản, căng thẳng và cám dỗ.  Tại sao Đức Chúa Trời chừa bạn ra khi Ngài không chừa ra chính Con của Ngài khỏi những điều đó?

2.    Chống đối sẽ đào sâu đức tin bạn.

Đức tin bạn giống như cơ bắp.  Cơ bắp không phát triển khi bạn ngồi trên ghế và ăn bắp rang.  Cơ bắp phát triển bằng cách kéo giãn, căng thẳng và thử thách.  Bạn không bao giờ phát triển cơ bắp nếu không có sức nặng nào kéo hướng ngược lại.

Nếu bạn không gặp chống đối trong đời, đức tin bạn sẽ không tăng trưởng.  Những tín đồ mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay là những người đang có đức tin bị thử thách nhiều nhất.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 1: 7, Những thử thách này sẽ cho thấy đức tin anh chị emđộc đáo.  Nó đang được trắc nghiệm như thử lửa và tinh chế vàng—mặc dù đức tin anh chị em rất quý hơn vàng.  Vậy, khi đức tin anh chị em cứ mạnh mẽ qua nhiều thử thách, nó sẽ mang lại anh chị em nhiều sự khen ngợi và vinh quang và tôn quý vào ngày khi Chúa Giêsu Christ lộ ra cho toàn thế giới (NLT).

3.    Chống đối sẽ ban cho bạn phần thưởng vĩnh cửu.

Ma-thi-ơ 5: 10-12 nói, “Đức Chúa Trời ban phước người bị bắt bớ vì làm điều phải, vì Nước Trời là của họ.  Đức Chúa Trời ban phước con khi người ta chế giễu con và bắt bớ con và nói dối về con và nói đủ thứ xấu xa chống con vì con là người theo Ta.  Hãy hạnh phúc về điều đó!  Hãy thật vui mừng!  Vì phần thưởng vĩ đại đang chờ con trên thiên đàng” (Ma-thi-ơ 5: 10-12 NLT).

Đức Chúa Trời sẽ ban phước bất cứ ai bị bách hại bởi họ sống cho Ngài.  Lưu ý rằng bạn không nhận được phần thưởng vì thô lỗ hoặc khó chịu.  Nếu bạn sống đời tự xưng công chính khi bạn bị bách hại, bạn không phải là người tử vì đạo.  Bạn chỉ là kẻ ngốc.

Bạn không được thưởng cho điều đó.  Bạn được thưởng vì giống Chúa Giêsu.  Khi bạn chia sẻ đức tin mình, hãy làm điều đó với sự dịu dàng và tôn trọng, giống như Chúa Giêsu, và bạn sẽ được thưởng về điều đó ngày đến trên thiên đàng.

Hãy nhớ ba điều đó bất cứ khi nào bạn bị quấy rối vì đức tin mình: Nó có thể khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.  Nó có thể đào sâu đức tin bạn.  Và bạn sẽ được thưởng về điều đó trong cõi vĩnh hằng.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đã đáp ứng việc thử thách đức tin bạn?  Thể nào đáp ứng của bạn đã tác động đến bước đi của bạn với Đức Chúa Trời?
·      Sự bách hại trông như thế nào trong văn hóa chúng ta?
·      Thể nào Đức Chúa Trời muốn bạn cầu nguyện cho các Cơ-đốc-nhân đang bị bách hại trên khắp thế giới?


Không có nhận xét nào: