Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

CÔNG CHÍNH NGHĨA LÀ GÌ?



Bởi Rick Warren - ngày 8 tháng 7 năm 2019

“Tin Lành bày tỏ cách nào Đức Chúa Trời khiến người ta chính đáng với Ngài” (Rô-ma 1:17 NCV).

Công chính là một từ lớn trong Kinh Thánh.  Nó được dùng hàng trăm lần.  Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời yêu công chính và Ngài là công chính.  Kinh Thánh nói rằng một ngày nào đó, Đức Chúa Trời sẽ phán xét thế giới trong sự công chính.  Thi Thiên 23 nói rằng Đức Chúa Trời dẫn chúng ta đi trên con đường công chính.

Vậy từ này có nghĩa là gì?

Có lần tôi đã tra nó trong từ điển thần học, và định nghĩa về nó liên tục trong 27 trang!  Nhưng tôi sẽ rút nó xuống thành hai điều: Công chính là mối quan hệ và lối sống.

Công chính đơn giản nghĩa là chính đáng với Đức Chúa Trời.  Rô-ma 1:17 nói, “Tin Lành bày tỏ cách nào Đức Chúa Trời khiến người ta chính đáng với Ngài” (Rô-ma 1:17 NCV).  Tin mừng là Đức Chúa Trời đã khiến chúng ta trở nên chính đáng với chính Ngài qua cái chết của Chúa Giêsu như một sự trả giá cho tội lỗi chúng ta.  Vì cái chết của Chúa Giêsu, chúng ta có thể có mối quan hệ cá nhân với Đức Chúa Trời.

Công chính cũng là lối sống.  Nó có nghĩa là sống đúng như Đức Chúa Trời định.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 2:29, “Tất cả những ai thực hành sự công chính đều là con cái thật của Đức Chúa Trời” (The Message).

Vậy tại sao bạn nên quan tâm đến việc công chính với Chúa?  Bởi vì nó là cách duy nhất để sống và nó là cách duy nhất để đến thiên đàng.

Khi bạn bị cắt đứt khỏi Đức Chúa Trời, bạn không thực sự sống; bạn chỉ tồn tại.  Hầu hết mọi người trên thế giới không thực sự sống hoàn toàn.  Họ chỉ tồn tại, cố gắng làm đến cuối tuần.  Nhưng bị cắt đứt với Đấng Tạo Hóa bạn, là Đấng đã tạo bạn có mục đích, thì thật vô nghĩa.

Cuộc sống không phải là thu gom vật chất hoặc thành đạt mục tiêu.  Cuộc sống là phải biết Đức Chúa Trời—Đấng yêu bạn và tạo bạn có mục đích.  Bạn không thực sự sống cho đến khi bạn công chính với Đức Chúa Trời và có mối quan hệ với Ngài.

Công chính cũng là cách bạn đến thiên đàng.  Đức Chúa Trời đã sáng tạo thiên đàng là nơi dành cho những đứa con mà Ngài yêu thương, và Ngài muốn bạn ở với Ngài mãi mãi.  Ngài muốn bạn ở thiên đàng, nhưng Ngài không ép bạn đến thiên đàng.  Bạn có thể chọn cắt đứt với Chúa ở đây trên trần gian, nhưng khi cuộc sống bạn trên trần gian chấm dứt, bạn sẽ không có cơ hội hai để chọn nơi bạn ở cõi vĩnh hằng.

Bạn không thể đổ lỗi cho Đức Chúa Trời, vì Ngài cho bạn sự lựa chọn ngay bây giờ để có mối quan hệ với Ngài.  Ngài muốn bạn chọn yêu Ngài!  Và khi bạn chọn vậy, bạn sẽ được công chính với Ngài.  Nó sẽ thay đổi đời bạn—tại đây trên trần thế và cõi vĩnh hằng!

THẢO LUẬN
·      Nếu Đức Chúa Trời khiến bạn công chính với Ngài, tại sao Ngài vẫn muốn bạn học biết và tăng trưởng trong sự trưởng thành tâm linh?
·      Điều gì nghĩa là có mối quan hệ với Đức Chúa Trời?  Nó trông thế nào trong cuộc sống bạn?
·      Bằng lời riêng của bạn, thể nào bạn giải thích sự công chính cho người khác?  Khác biệt gì trong cuộc sống bạn để được khiến công chính với Đức Chúa Trời?


Không có nhận xét nào: