Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

TÌM CÁCH ĐEM NGƯỜI LẠI NHAU



Do Rick Warren - ngày 17 tháng 7 năm 2019

[Đức Chúa Trời] đã hồi phục mối quan hệ của chúng ta với Ngài qua Đấng Christ, và đã cho chúng ta mục vụ hồi phục các mối quan hệ này.  Nói cách khác, Đức Chúa Trời dng Đấng Christ để hồi phục mối quan hệ của Ngài với nhân loại.  Ngài không bắt lỗi họ nghịch họ nữa, và Ngài cho chúng ta sứ điệp về các mối quan hệ được hồi phục để nói với người khác (2 Cô-rinh-tô 5: 18-19 GW).

Khi bạn muốn sửa lại một mối quan hệ nơi có xung đột, bạn phải tập trung vào hòa giải, không vào giải quyết.

Có khác biệt lớn!  Hòa giải nghĩa là tái lập mối quan hệ.  Không có nghĩa là bạn sẽ tái hôn với người cũ.  Nó chỉ có nghĩa là bạn hòa thuận nhau.

Giải quyết nghĩa là bạn giải quyết mọi bất đồng, và điều đó sẽ không xảy ra.  Bởi sự thật là, có một số điều trong hôn nhân bạn, tình bằng hữu bạn và mối quan hệ sở làm bạn mà bạn không bao giờ đồng ý được, bởi vì chúng ta tất cả đều khác nhau.  Nhưng bạn có thể bất đồng mà không bất mãn.  Đó gọi là trưởng thành.  Đó gọi là khôn ngoan.  Đó gọi là giống như Đấng Christ.

Chúng ta có thể có thống nhất mà không đồng nhất.  Chúng ta có thể đi tay trong tay mà không cần mắt nhìn mắt.  Vợ tôi, Kay và tôi đã kết hôn hơn 40 năm, và chúng tôi không thấy mắt nhìn mắt về rất nhiều thứ.  Nhưng chúng tôi đi tay trong tay và nâng đỡ lẫn nhau.  Chúng tôi hòa thuận.

Đây là điều tôi đã học từ các cuộc tư vấn hôn nhân: Nếu bạn tập trung vào việc hồi phục mối quan hệ bạn, thường khi vấn đề trở nên không đáng kể.  Bao nhiêu cuộc cãi vả lớn nhất của bạn về những chuyện nhỏ nhất?  Rất ít, tôi nghi vậy.  Bạn cần quay lại tập trung vào mối quan hệ.

Có rất nhiều xung đột trên thế giới.  Thế giới bị đổ đầy chiến tranh, chia rẽ, cãi vả, định kiến, kỳ thị chủng tộc, khủng bố và bè đảng.  Và kết quả là, chúng ta gặp mối quan hệ tan vỡ.  Chúng ta gặp kinh tế tan vỡ.  Chúng ta gặp chính phủ tan vỡ.  Chúng ta gặp hôn nhân tan vỡ.  Và chúng ta gặp đời tan vỡ và tim tan vỡ.

Tôi thách thức bạn là tín đồ cam kết trở thành tác nhân hòa giải trong thế giới đầy xung đột.  Trở thành người xây cầu, không phải người xây tường.  Hãy tìm cách để mang mọi người lại với nhau hơn là xé họ ra.

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 5: 18-19, “[Đức Chúa Trời] đã hồi phục mối quan hệ của chúng ta với Ngài qua Đấng Christ, và đã cho chúng ta mục vụ hồi phục các mối quan hệ này.  Nói cách khác, Đức Chúa Trời dùng Đấng Christ để hồi phục mối quan hệ của Ngài với nhân loại.  Ngài không giữ lỗi lầm họ nghịch họ nữa, và Ngài cho chúng ta sứ điệp về các mối quan hệ được hồi phục để nói với người khác” (GW).

Nếu bạn là tín đồ Chúa Giêsu Christ, bạn có mục vụ hòa giải.  Đó là công việc của bạn để đi ra ngoài xã hội và nói rằng, “Đức Chúa Trời đã làm mọi thứ để đưa bạn trở lại tình bạn hữu với Ngài.  Ngài đã trả giá cho tất cả tội lỗi bạn.  Bạn không phải là kẻ thù của Ngài.  Ngài không giận bạn.  Ngài cuồng về bạn.  Hãy hòa lại với Đức Chúa Trời.  Hãy hòa thuận với Đức Chúa Trời.  Rồi lan truyền hòa thuận đó tới mọi người khác.

THẢO LUẬN
·      Điểm tranh chấp nào trong hôn nhân của bạn hoặc tình bạn mà bạn chưa giải quyết?
·      Những bước nào bạn có thể thực hiện để tập trung hơn vào mối quan hệ và hòa giải đó thay vì cố gắng giải quyết vấn đề?
·      Thể nào bạn có thể làm để trở thành tác nhân hòa giải ngay nơi bạn ở trong gia đình, sở làm và cộng đồng bạn?

Không có nhận xét nào: