Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

SÁU CÁCH ĐỨC CHÚA TRỜI GIÚP BẠN ĐAU BUỒN



Do Rick Warren - ngày 4 tháng 7 năm 2019

“CHÚA gần gũi kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những người tinh thần bị nghiền nát (Thi-Thiên 34:18 NCV).

Mỗi chúng ta sẽ trải qua mất mát trong cuộc sống, vậy thể nào Chúa chữa lành tấm lòng tan vỡ?  Bạn không nhảy qua mất mát.  Bạn không thể đi dưới nó; bạn không thể đi vòng nó.  Bạn đã phải đi xuyên qua đau buồn.  Và nếu bạn sợ bộc lộ cảm xúc và từ chối đi xuyên nó, thì đó là chỗ bạn bị mắc kẹt.

Nhưng thể nào bạn thoát kẹt?  Bạn để Chúa giúp bạn.  Dưới đây là sáu cách Chúa ban phước cho kẻ tan vỡ lòng.

1.    Chúa kéo bạn lại gần chính Ngài.

Thi-Thiên 34:18 nói, “CHÚA gần gũi kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những người tinh thần bị nghiền nát” (Thi-Thiên 34:18 NCV).  Khi bạn đau buồn, bạn có lẽ cảm thấy Đức Chúa Trời xa cách triệu dặm. Nhưng điều bạn cảm nhận,điều thật, không phải lúc nào cũng cùng một điều.  Đức Chúa Trời không xa cách triệu dặm.  Thật ra, Ngài chưa bao giờ gần gũi hơn.

2.    Chúa đau buồn với bạn.

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Chúa Giê-su là người đau khổ, quen với nỗi đau buồn sâu thẳm nhất (Ê-sai 53: 3 NLT).  Khi bạn đến Giê-su với nỗi đau của bạn, Ngài biết bạn đang nói về điều gì, và Ngài hiểu nỗi đau của bạn.  Đức Chúa Trời là người thông cảm.  Ngài không xa cách.  Ngài không thờ ơ.  Ngài không đứng bên lề.  Ngài đau buồn với bạn.

3.    Chúa cho bạn gia đình hội thánh để nâng đỡ.

Chúng ta được đặt để đau buồn trong cộng đồng.  Sự chữa lành đến trong nhóm.  Sự chữa lành đến trong hội thánh.  Sự chữa lành đến trong cộng đồng.  Chúng ta tốt hơn khi cùng nhau!

“Trong đấng Christ, chúng ta, dù nhiều, tạo thành một thân, và mỗi thành viên thuộc về tất cả người khác. . . Hãy hết lòng vì nhau như một gia đình yêu thương. . . Hãy vui với kẻ vui; khóc với kẻ khóc (Rô-ma 12: 5, 10, 15 NIV/GW/NIV).

4.    Chúa dùng nỗi đau để giúp bạn trưởng thành.

Chúa dùng đau buồn và thậm chí đau đớn để giúp bạn trở nên giống đấng Christ hơn, và Ngài làm điều đó theo ba cách:

Chúa dùng đau đớn để thu hút sự chú ý của bạn (Châm Ngôn 20:30), Ngài mang điều tốt ra từ điều xấu (Rô-ma 8:28), và Ngài chuẩn bị cho bạn cõi vĩnh hằng (2 Cô-rinh-tô 4: 17-18).

5.    Chúa cho bạn niềm hy vọng của thiên đàng.

Có nhiều người đau buồn mà không có hy vọng.  Cuộc sống bạn trên trần gian này ngắn ngủi, nhưng nếu bạn tin vào Chúa Giê-su Christ và tin cậy Ngài cho sự cứu rỗi của bạn, thì bạn có hy vọng được sống vĩnh cửu trên thiên đàng với Chúa, và hy vọng đó sẽ duy trì bạn suốt kỳ mất mát của bạn.  Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13, Chúng tôi không muốn anh chị em không biết gì về những người đã chết.  Chúng tôi không muốn anh chị em đau buồn như những người khác không có hy vọng gì (GW).

6.    Chúa dùng đau buồn của bạn để giúp đỡ người khác.

Điều này được gọi là đau đớn cứu chuộc; đó là cách sử dụng cao nhất và tốt nhất cho đau đớn bạn trải qua.  Chúa không muốn bạn lãng phí một tổn thương.  [Chúa] an ủi chúng tôi trong mọi hoạn nạn để chúng ta có thể an ủi người khác.  Khi họ hoạn nạn, chúng tôi sẽ có thể mang đến họ sự an ủi giống như Chúa đã mang đến chúng tôi” (2 Cô-rinh-tô 1: 4 NLT).

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời cho phép chúng ta trải nghiệm đau buồn và mất mát?
·      Thế nào Đức Chúa Trờii muốn bạn làm mục vụ cho những người đau buồn không hy vọng?
·      Nỗi đau đớn sâu thẳm nhất nào bạn đã trải qua?  Thể nào bạn có thể sử dụng nỗi đau đớn đó để giúp người khác?


Không có nhận xét nào: