Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

BỐN CÁCH CẦU NGUYỆN HIỆU QUẢ



Do Rick Warren - ngày 9 tháng 7 năm 2019

“Xin nhớ điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se: “Nếu các ngươi không trung thành với Ta, Ta sẽ phân tán các ngươi giữa các quốc gia.  Nhưng nếu các ngươi trở lại với Ta và tuân theo những mệnh lệnh Ta và sống theo chúng. . . Ta sẽ đưa các ngươi trở lại nơi Ta đã chọn cho danh Ta được tôn kính’” (Nê-hê-mi 1: 8-9 NLT).

Hôm nay tôi muốn bảo bạn bốn cách cầu nguyện hiệu quả, dựa trên đời sống Nê-hê-mi:

1.    Dựa thỉnh cầu của bạn trên đức tính Đức Chúa Trời.  Hãy cầu nguyện như bạn biết Chúa sẽ trả lời bạn: “Tôi đang mong Ngài trả lời lời cầu nguyện này vì Ngài là ai.  Ngài Đức Chúa Trời thành tín.  NgàiĐức Chúa Trời vĩ đại.  Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương.  Ngài là Đức Chúa Trời kỳ diệu!  Ngài có thể đảm đương vấn đề này, Chúa ơi!

2.    Xưng nhận những tội lỗi bạn biết.  Sau khi Nê-hê-mi dựa lời cầu nguyện mình trên Đức Chúa Trời là ai, ông xưng nhận tội lỗi mình.  Ông nói, “Tôi xưng nhận rằng chúng tôi đã phạm tội chống Ngài.  Vâng, ngay cả gia đình tôi và tôi đã phạm tội!  Chúng tôi đã phạm tội khủng khiếp bởi không tuân theo các mệnh lệnh, cương lĩnh và quy định mà Ngài đã ban cho chúng tôi (Nê-hê-mi 1: 6-7 NLT).  Không phải lỗi Nê-hê-mi mà Y-sơ-ra-ên bị lưu đày.  Ông thậm chí chưa sanh ra khi nó xảy ra; ông rất có thể được sinh ra trong lưu đày.  Tuy nhiên, ông đã gộp bản thân mình trong tội lỗi quốc gia.  Ông nói, “Tôi từng là một phần của vấn đề.

3.    Công bố lời hứa của Đức Chúa Trời.  Nê-hê-mi đã cầu nguyện với Chúa, nói rằng, “Xin nhớ điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se” (Nê-hê-mi 1: 8 NLT).  Bạn có thể tưởng tượng việc nói “xin nhớ” với Đức Chúa Trời?  Nê-hê-mi nhắc Đức Chúa Trời về một lời hứa được thực hiện cho quốc gia Y-sơ-ra-ên.  Thực ra, Nê-hê-mi đã cầu nguyện, “Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã cảnh báo qua Môi-se rằng nếu chúng tôi không trung thành, chúng tôi sẽ mất đất Y-sơ-ra-ên.  Nhưng Ngài cũng hứa rằng nếu chúng tôi ăn năn, Ngài sẽ trả nó lại cho chúng tôi.

Đức Chúa Trời phải được nhắc nhở không?  Không.  Ngài có quên những gì Ngài đã hứa không?  Không.  Vậy tại sao chúng ta làm điều này?  Vì nó giúp chúng ta nhớ những gì Đức Chúa Trời đã hứa.

4.    Cụ thể những gì bạn thỉnh cầu.  Nếu bạn muốn câu trả lời cụ thể cho lời cầu nguyện, hãy đưa ra thỉnh cầu cụ thể.  Nếu những lời cầu nguyện của bạn chứa gồm những thỉnh cầu chung, làm sao bạn biết chúng được trả lời hay không?

THẢO LUẬN
·      Một lời thỉnh cầu cầu nguyện nào chưa được trả lời mà bạn mới dâng Đức Chúa Trời?
·      Hãy cầu nguyện lần nữa cho thỉnh cầu đó, và theo các bước trên.  Thế nào sự cầu nguyện của bạn thay đổi?
·      Bạn cần tuyên bố những lời hứa nào của Đức Chúa Trời?

Không có nhận xét nào: