Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

KHÔNG CHỈ TIN. HÃY THUỘC VỀ NHAU!



By Rick Warren – April 1, 2019

“Gia đình God là hội thánh của God hằng sống, trụ và nền của chân lý” (1 Ti-mô-thê 3:15 GW).

Bạn được kêu gọi để thuộc về nhau, không chỉ tin thôi.

Ngay cả trong môi trường vô tội, toàn hảo của vườn Ê-đen, God nói, “Thật không tốt cho loài người ở một mình” (Sáng Thế 2:18 NIV).

Chúng ta được tạo ra cho cộng đồng, được cấu thành tình thông công, và được lập thành gia đình, và không ai trong chúng ta hoàn thành mục đích God bởi tự mình.  Kinh Thánh không nói gì những thánh cô lập và lều ẩn tâm linh.

Trong khi mối quan hệ bạn với đấng Christ là cá nhân, God không bao giờ định nó riêng tư.  Trong gia đình God bạn được nối kết với mỗi tín đồ khác.  Kinh Thánh nói, “Trong đấng Christ chúng ta, dù nhiều, tạo một thân, và mỗi thành viên thuộc tất cả người khác” (Rô-ma 12:5 NIV).

Đi theo đấng Christ bao gồm thuộc về nhau, không chỉ tin thôi.  Thần học gia và tác giả người Anh C. S. Lewis chú thích rằng chữ thành viên có gốc từ Cơ-đốc-nhân, nhưng thế giới đã làm cạn nghĩa gốc nó.  Các tiệm hàng đề nghị giảm giá cho “thành viên,” và các quảng cáo dùng tên thành viên để lập bảng danh sách gửi thư.  Trong hội thánh, làm thành viên thường bị giảm xuống đơn giản là thêm tên bạn vào danh sách, không đòi hỏi hoặc mong đợi gì.

Với Phao-lô, làm “thành viên” của hội thánh nghĩa là làm một bộ phận sống động của một thân thể sống, một phần bất phân, bất ly của thân thể đấng Christ.  Chúng ta cần hồi phục và thực hành ý nghĩa Kinh Thánh chữ thành viên đó.  Hội thánh là thân thể, không là binhđing, và một chất hữu cơ, không phải một tổ chức—là những chân lý chúng ta gặp trong Kinh Thánh như Rô-ma 12:4-5, 1 Cô-rinh-tô 6:15, và 1 Cô-rinh-tô 12:12-27.

THẢO LUẬN
·      Những cách nào bạn từng giữ mối quan hệ với đấng Christ riêng tư?
·      Về thực tế trông thế nào đối với mỗi thành viên “thuộc về tất cả người khác”?
·      Thể nào bạn thực hành ý nghĩa theo Kinh Thánh về việc là thành viên của hội thánh?



Không có nhận xét nào: