Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

GOD RUNG ĐỘNG ĐỜI CHÚNG TA để CHÚNG TA TỰ DO



By Rick Warren – April 17, 2019

“Bất ngờ có cơn động đất dữ dội khiến nền tù rúng động.  Lập tức tất cả cửa tù mở tung, và xiềng mỗi người lỏng ra” (Công Vụ 16:26 NIV).

Đôi khi chúng ta cần God rúng động đời chúng ta.

Thật đúng khi chúng ta thấy mình tự bị khóa trong tù ngục tự mình tạo, chắng hạn một thói quen chúng ta không thể thoát hoặc một quan hệ tuyệt đường kìm hãm chúng ta khỏi điều tốt nhất của God hoặc sự sợ hãi kìm hãm chúng ta không thự hiện bước quan trọng trong đời.

Nếu đó là nơi bạn thấy chính bạn hôm nay, bạn có lẽ không ở sau những chấn song vật lý, nhưng bạn có thể vậy lắm.  God luôn muốn bạn sống trong tự do, nên God sai trận động đất.

God làm vậy cho sứ đồ Phao-lô.  Trong Công Vụ 16, Phao-lô ở trong tù vật lý thật.  Và ông cần một phép lạ để thoát ra đó—vậy đó là điều God ban cho ông.

Kinh Thánh nói, “Bất ngờ có cơn động đất dữ dội khiến nền tù rúng động.  Lập tức tất cả cửa tù mở tung, và xiềng mỗi người lỏng ra” (Công Vụ 16:26 NIV).  Khi tường đổ xuống, Phao-lô bước ra khỏi tù.

Đôi khi God cũng bắt buộc phải rúng động nền bạn để khiến bạn tự do.  Bạn sẽ mất việc làm.  Một quan hệ quý báu sẽ chấm dứt.  Một khủng hoảng sức khỏe sẽ đến.  Đó là khi bạn bắt đầu tái xét điều gì bạn tin về chính bạn, về người khác, và về God.

Có lẽ bạn đang giữa một trong những tình huống này ngay bây giờ.  Bạn bị cám dỗ nghĩ rằng God đã quên bạn hoặc rằng Ngài giận bạn.

Không gì có thể xa hơn sự thật đó.  Đôi khi God sai trận động đất vào đời bạn vì Ngài yêu bạn, không vì Ngài giận bạn.

God dùng động đất để rúng động chúng ta—và rồi khiến chúng ta tự do.

Vậy hãy thử điều này: Thay vì để động đất vào đời bạn tạo ra khoảng cách giữa bạn và God, hãy bắt đầu giờ suy gẫm.

Hãy hỏi God, “Tù ngục nào trận động đất này có thể khiến tôi tự do?”

Và rồi chờ những bức tường xập xuống.

Nếu bạn mệt mỏi vì ở tù và bạn muốn đi qua cửa tự do, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản của niềm tin hôm nay.  Chỉ nói, “Chúa ôi, con đem Ngài những điều đã giam tù con, những điều con từng xấu hổ, hối tiếc, uất ức, và lo lắng.  Con không muốn sống cách đó nữa.  Con muốn sống đời tự do.  Hôm nay, con muốn đi qua cửa tự do đó—là Con Ngài, Chúa Giêsu Christ.  Theo như sức con biết, con muốn theo Ngài.  Con xin Ngài đến trong đời con và đổ đầy con tình yêu Ngài và Thánh Linh Ngài.  Hãy đẩy lui tất cả sợ hãi ra.  Hãy đẩy lui tất cả đau đớn ra.  Hãy đổ đầy con bằng ý thức hy vọng mới.  Con không muốn sống trong tù ngục nữa.  Con muốn đi qua những cửa cơ hội mà Ngài đã đặt kế hoạch cho con.  Con xin Ngài hôm nay cứu con và tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Con xin điều này trong danh Ngài.  A-men.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy God dùng những hoạn nạn để giúp người ta tìm được tự do?
·      Đôi khi chúng ta ở giữa những lúc khó khăn, thật khó thấy bàn tay God.  Khi điều đó xảy ra, điều gì bạn có thể làm để nhắc mình rằng God vẫn hành động?
·      Những hoạn nạn nào bạn đang đối diện mà có thể là hành động của God để giải thoát bạn tự do khỏi điều gì đó?






Không có nhận xét nào: