Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

BIẾT GOD là ĐIỀU HỆ TRỌNG NHẤT



By Rick Warren – April 28, 2019

“Mọi điều khác đều vô nghĩa khi so với giá trị vô tận của việc biết Chúa Giêsu Christ là Chúa tôi. Vì cớ Ngài tôi đã quăng đi mọi thứ khác, xem tất cả nó là rác rưởi, để tôi có thể nhận được đấng Christ” (Phi-lip 3:8 NLT).

Bạn sẽ không bao giờ trở nên bạn God trong giờ rảnh rỗi của bạn.  Bạn phải làm sao để việc nhận biết  God là ưu tiên một của bạn trong đời.
Phao-lô nói điều này thế này, “Mọi điều khác đều vô nghĩa khi so với giá trị vô tận của việc biết Chúa Giêsu Christ là Chúa tôi. Vì cớ Ngài tôi đã quăng đi mọi thứ khác, xem tất cả nó là rác rưởi, để tôi có thể nhận được đấng Christ” (Phi-lip 3:8 NLT).
Bạn có làm vậy không?  Bạn có tìm kiếm God hết lòng bạn mỗi ngày không?
Hãy nhớ: Bạn gần God theo như bạn chọn gần.  Bạn sẽ trở thành bạn hữu God khi bạn muốn làm bạn God.
Bạn không thể đổ hô ai khác.  Bạn không thể đổ hô vợ bạn, chồng bạn, cha mẹ bạn, hoặc con cái bạn.  Bạn gần God như bạn muốn gần.  Và nếu bạn cảm thấy xa khỏi God, hãy đoán ai bỏ đi?  Bạn không đặt Ngài là ưu tiên một đời bạn.
Việc nhận biết và yêu thương God là đặc ân vĩ đại nhất.  Và được nhận biết và được yêu thương bởi God là niềm vui vĩ đại nhất.
Tôi để ý rằng bạn có thể bảo điều gì quan trọng cho người ta qua điều họ tự hào về.  Nếu con cái họ là quan trọng nhất, họ tự hào về con cái họ.  Nếu công việc họ là quan trọng nhất trong đời họ, họ tự hào về công việc họ.  Nếu du lịch và từng trải là quan trọng nhất, đó là điều họ nói về.  Nếu tiệc tùng hoặc mua sắm quần áo mới là điều bạn nói về nhiều nhất, hãy đoán điều gì bạn đánh giá cao nhất?  Bạn tự hào về cái bạn đánh giá cao nhất.
God nói trong Giê-rê-mi 9:23-24, “Người khôn không nên tự hào về khôn ngoan họ, người mạnh cũng không về sức mạnh họ, ngườii giàu cũng không về giàu có họ.  Nếu bất cứ ai muốn tự hào, họ nên tự hào rằng họ biết và hiểu Ta” (GNT).
Tại sao?  Vì đó là điều mà đời sống tất cả đó.  Nhận biết God là điều hệ trọng nhất.  God của vũ trụ yêu thương bạn và muốn có mối quan hệ với bạn.  Việc gần God sẽ cho bạn bình an và tầm nhìn.  Giờ đây đó là tin tốt lành!

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn cần đặt lại ưu tiên đời bạn để việc nhận biết God rõ hơn sẽ là ưu tiên số một của bạn?
·      Dựa vào điều bạn bàn về nhiều nhất, điều gì người ta sẽ nói là quan trọng nhất cho bạn?
·      Những cách nào bạn có thể tự hào về mối quan hệ bạn với God trong đàm thoại mỗi ngày?


Không có nhận xét nào: