Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

MỐI QUAN HỆ LÀNH MẠNH CẦN ÍT “TÔI” và NHIỀU “ANH”



By Rick Warren – April 26, 2019

“Người trồng ích kỷ, bỏ lơ nhu cầu người khác—là bỏ lơ God!—sẽ gặt mùa cỏ dại.  Tất cả gì họ phải tỏ ra cho đời họ là cỏ dại!  Nhưng người nào trồng đáp lại God, để Thánh Linh God tăng trưởng việc làm trong họ, sẽ gặt mùa sự sống thật, sự sống vĩnh hằng” (Ga-la-ti 6:7-8 The Message).

Ích kỷ huỳ diệt các mối quan hệ.  Nó là nguyên nhân số một xung đột, gây gỗ, ly dị, và cả chiến tranh.
Gia-cơ 4:1 nói, “Điều gì gây tranh đấu và cãi vã trong vòng anh chị em?  Không phải chúng đến từ dục vọng anh chị em là cái đánh trận bên trong anh chị em sao? (NIV).  Mọi rắc rối bắt đầu vì tự-hướng-ngã của chúng ta.
Thật dễ để ích kỷ bò vào mối quan hệ.  Khi anh chị em bắt đầu một mối quan hệ, anh chị em làm việc rất hăng không ích kỷ.  Nhưng khi thời gian trôi qua, ích kỷ bắt đầu bò vào.  Chúng ta có khuynh hướng đặt nhiều năng lực vào việc bắt đầu và xây dựng mối quan hệ hơn là chúng ta làm để duy trì nó.
Nếu ích kỷ huỷ hoại mối quan hệ, thì chính vô vị kỷ khiến nó tăng trưởng.  Vô vị kỷ nghĩa là gì?  Nghĩa là ít “tôi” và nhiều “anh” hơn.  Nghĩa là nghĩ về người khác hơn là bạn nghĩ về chính bạn và đặt nhu cầu người khác trước nhu cầu bạn (Phi-lip 2:4).
Vô vị kỷ đem lại điều tốt nhất cho người khác.  Nó xây tin cậy trong mối quan hệ.  Thật ra, nếu bạn bắt đầu hành động vô vị kỷ trong mối quan hệ, nó buộc người khác thay đổi, vì bạn không là người cũ nữa, và họ phải quan hệ với bạn theo cách khác.  Tôi thật sự thấy điều này nhiều lần—một số người dễ ghét nhất mà không ai muốn gần được biến hóa khi ai đó tử tế và vô vị kỷ với họ, khi họ được cho cái họ cần, không phải cái họ xứng đáng.
Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:7-8, “Người trồng ích kỷ, bỏ lơ nhu cầu người khác—là bỏ lơ God!—sẽ gặt mùa cỏ dại.  Tất cả gì họ phải tỏ ra cho đời họ là cỏ dại!  Nhưng người nào trồng đáp lại God, để Thánh Linh God tăng trường việc làm trong họ, sẽ gặt mùa sự sống thật, sự sống vĩnh hằng” (Ga-la-ti 6:7-8 The Message).
Đây là nguyên tắc Kinh Thánh về gieo và gặt.  Cái bạn gieo, bạn sẽ gặt. God thưởng lòng vô vị kỷ bằng sự sống vĩnh hằng.  Ngài đã cài đặt vũ trụ để bạn càng vô vị kỷ, Ngài càng ban phước bạn.  Tại sao?  Vì Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài, và God thì vô vị kỷ.  Mọi thứ bạn có trong đời là quà tặng từ God, vì Ngài vô vị kỷ với bạn.
Bạn hoàn thành nhiều nhất trong đời khi bạn cho đi chính bạn.  Chúa Giêsu nói, “Chỉ những ai ném đi sự sống họ vì cớ Ta và vì cớ Phúc Âm sẽ biết điều gì nghĩa là sống thật” (Mác 8:35 TLB).

THẨO LUẬN
·      Một trong những điều khó nhất nào đối với bạn để ban cho người khác?
·      Thể nào bạn có thể tập ban cho điều đó tuần này?
·      Những cách nào bạn nghĩ God ban phước bạn khi bạn vô vị kỷ?



Không có nhận xét nào: